ก.ตร.ไล่ออกตำรวจ 9 นาย ปลดออก 5 นาย ทำผิดวินัยร้ายแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 11/2565 เปิดรับสมัคร ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมลงโทษตำรวจทำผิดวินัย ไล่ออก 9 ปลดออก 5

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ 24 พ.ย.2565 เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 11/2565  ณ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมี ก.ตร. , ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าร่วม

ตั้ง ผบช.น.คุมคดีรองผู้การ 6 ช่วย"ตู้ห่าว"แลกเงิน 8 ล้าน

ฝากขัง "ตู้ห่าว" นักธุรกิจชาวจีน ตร.ค้านประกันตัว

ที่ประชุมได้รายงานการดำเนินงานของอนุกรรมการ ก.ตร. ชุดต่างๆ ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ไปปฏิบัติและพิจารณาการบริหารงานบุคคลให้สอดคล้องกับกฎหมายใหม่ อาทิ คณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และกฎหมาย ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ของข้าราชการตำรวจ เดือน พ.ย 65 มีข้าราชการตำรวจลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 14 นาย ซึ่งเป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 9 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 5 ราย

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ม.ค.-พ.ย. 65 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น 229 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 178 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 51 นาย

มีการรายงานการเลือกตั้ง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 6 ราย ซึ่งเป็น 2 ส่วน  ส่วนแรกผู้ทรงคุณวุฒิในส่วนของตำรวจ 3 ราย  จะคัดเลือกจากอดีตข้าราชการตำรวจที่เคยดำรงตำแหน่งตั้งแต่ผู้บัญชาการหรือเทียบเท่าขึ้นไปและเป็นผู้ซึ่งพ้นจากความเป็นข้าราชการตำรวจไปแล้วเกิน 1 ปี มีการเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่ 21 พ.ย.- 5 ธ.ค.2565

 ส่วนที่ 2  ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่เป็นคนนอก จำนวน 3 ราย ก.ตร. จะร่วมกันหารือให้ได้รายชื่อจำนวน 6 ราย แล้วให้ข้าราชการตำรวจเลือกเหลือ 3 ราย  ซึ่งจะมีการเลือกตั้งพร้อมกันในวันที่ 15 มี.ค.2566 โดยข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผกก.ขึ้นไป เป็นผู้มีสิทธิเลือก

นอกจากนี้ยังมีวาระเพื่อพิจารณา กรณีของ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง และศาลได้พิพากษาเพิกถอน ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เฉพาะในส่วนที่ไม่มีรายชื่อของผู้ฟ้องคดีได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผบช.

 

คอนเทนต์แนะนำ
ความไวของปีศาจ! ใครทำประตูเร็วสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก
ตารางฟุตบอลโลก 2022 วันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย. ช่องถ่ายทอดสดและอัปเดตผลบอลโลก

 

โดยที่ประชุม ก.ตร.เห็นว่า ยังมีเนื้อหาข้อเท็จจริงบางประเด็น ที่ควรเสนอข้อเท็จจริงที่ถูกต้องต่อศาล จึงต้องอุทธรณ์ คำพิพากษาดังกล่าวโดยมอบหมายให้ เลขานุการ ก.ตร.ดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวอีกว่า ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับในการปฏิบัติหน้าที่อำนวยความปลอดภัยและการจราจรช่วงประชุมเอเปคที่ผ่านมา จนประสบความสำเร็จ ให้กำลังใจตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง

ส่วนสถานการณ์ภาคใต้ นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงกำลังพล ให้ระมัดระวัง ตื่นตัว มีวิธีการปฏิบัติให้ทันต่อเหตุการณ์ และแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว รวมทั้งผู้บาดเจ็บ สั่งให้ดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่างๆอย่างเต็มที่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ