เหตุ “ครูฝึกยิงปืนคลุ้มคลั่ง” ยืดเยื้อ ล่าสุดยังไม่มอบตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถควบคุมตัวอดีตทหารเกณฑ์และครูฝึกยิงปืนที่เกิดอาการเครียด ใช้อาวุธปืนยิงในบ้านกลางชุมชนตลาดเก่าระยอง

ความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ที่อดีตทหารเกณฑ์ ที่มีประวัติเรื่องยาเสพติด เกิดเครียดใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากบ้าน บริเวณตลาดเก่าระยอง ตำท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เหตุการณ์เกิดมาตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของเมื่อวานนี้ (12 พ.ค.)

บรรยากาศเช้านี้ บ้านเรือนประชาชน ร้านค้าขายเริ่มทะยอยเปิดให้บริการ หลังจากเมื่อวานต้องปิดลงเพื่อความปลอดภัย และความสะดวกในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยที่ระดมสรรพกำลังเข้าปฏิบัติการปิดล้อม

เจรจาไม่สำเร็จ “ชายคลั่ง” ยังไม่มอบตัว

ระทึก! ตร.ปิดล้อม ชายคลั่งยิงปืนขู่จากในบ้าน

ล่าสุด พ.ต.อ. อภิชนันท์ วัฒนวรางกูล ผกก.กลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้นำโดรนขึ้นบินสังเกตุปฏิกิริยาของผู้ก่อเหตุ ที่ยังคงกบดานอยู่ภายในบ้านพักบนชั้นสองก็ยังไม่พบว่ามีการกระทำที่รุนแรงใดๆ ซึ่งก็หมายความว่า ต้วของผู้ก่อเหตุ ยังคงอาศัยอยู่ภายในบ้าน ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงเฝ้าระวังและเตรียมวางแผนการเจรจาอีกครั้งเพื่อให้เหตุการณ์สงบก่อนช่วงบ่ายของวันนี้ เนื่องจากต้องใช้พื้นที่จัดตลาดนัดถนนคนเดินวันเสาร์

ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองระยอง และ ชุมปฏิบัติการพิเศษ ได้ปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว และ พยายามเจรจาให้มอบตัว แต่ก็เกิดเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด โดยผู้ก่อเหตุได้ตะโกนออกมาจากในบ้านว่า อย่างมายุ่ง ให้ออกไป ทำให้ชาวบ้านใกล้เคียงต้องอยู่กับอย่างหวาดระแวง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อม ทั้งให้เพื่อนสนิท พยายามพูดคุยผ่านโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งให้พ่อ แม่ และญาติๆ มาพูดคุยให้ใจเย็นแล้ววางอาวุธ แต่กลับถูกผู้ก่อตุยิงสวนออกมาจนต้องยกเลิกการเจรจา

ด้าน พ.ต.ท.หญิง เรวดี วงศ์รวยดี โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ยืนยันว่า ทางตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ให้เกิดความสูญเสีย และจะยึดแนวทางการเจรจา ซึ่งล่าสุดผู้ก่อเหตุไม่ได้แสดงอาการคลุ้มคลั่งแล้ว โดยยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้าน ส่วนชนวนการก่อเหตุน่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว ส่วนจะเกิดจากการใช้ยาเสพติด หรือไม่ ต้องรอผลการตรวจหลังนำตัวออกมาได้ก่อน

 โดยเจ้าหน้าที่ ยังคงเฝ้าระวังและติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ใช้กล้อง วงจรปิด เพื่อเฝ้าดู ติดตั้งในจุดสำคัญ เพื่อดูความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุ

ชาวบ้านบอกว่า ปกติผู้ก่อเหตุเป็นคนนิสัยดี เพิ่งมีอาการเปลี่ยนไปเมื่อหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ก่อเหตุยิงปืนในบ้านและพูดจาข่มขู่บ่อยครั้ง

จากการตรวจสอบประวัติทราบว่า เป็นอดีตทหารเกณฑ์ เป็นคนชอบซ้อมยิงปืน หลังปลดประจำการยังคงซ้อมยิงมาโดยตลอด พร้อมรับเป็นครูสอนฝึกยิงปืน เคยถูกดำเนินคดีข้อยาเสพติด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ