ด่วน!ผู้ประกันตนมาตรา 33 ให้คนอื่นลงทะเบียนให้รีบติดต่อประกันสังคม ภายใน 8-11 มี.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกันตนมาตรา 33 กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ฝากบุคคลอื่นลงทะเบียน “ม33เรารักกัน” รีบติดต่อประกันสังคม ภายใน 8 -11 มี.ค. 64 นี้

กดยืนยันตัวตน“ม33เรารักกัน” เริ่ม 15 มี.ค. 64 ประกันสังคม เตือน ผู้ประกันตนมาตรา 33 รีบลงทะเบียน

เปิดลงทะเบียน www.ม33เรารักกัน.com ตรวจสอบสิทธิ ชี้สิ่งจำเป็นต้องทำ กรอกข้อมูล รับสิทธิ 4,000 บาท

วันนี้ 7 มี.ค. 2564 นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงการดูแลผู้ประกันตนมาตรา 33 ในระบบประกันสังคม ในโครงการ ม33เรารักกัน รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 4,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

สำหรับผู้ประกันตนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ หรืออีกกรณีหนึ่ง คือให้ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ที่มีเครื่องสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนให้ โดยผู้ประกันตนกลุ่มดังกล่าว จะไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ เพราะเป็นสิทธิเฉพาะรายบุคคล ซึ่งในเรื่องนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยเร่งกำชับให้สำนักงานประกันสังคมมีมาตรการแนวทางการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ได้สั่งการด่วน ให้สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ เปิดศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม33เรารักกัน เพื่ออำนวย ความสะดวกให้ผู้ประกันตน กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน แต่ได้ทำการลงทะเบียนไปแล้วในรอบแรก (วันที่ 21 ก.พ. - 7 มี.ค. 2564) ขอให้รีบมาติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ ที่ท่านสะดวก เพื่อขอรับสิทธิในวันที่ 8 - 11 มี.ค. 2564 นี้เท่านั้น

สำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และยังไม่เคยลงทะเบียนเลย ขอให้เข้ามาติดต่อเพื่อลงทะเบียน ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ ที่ท่านสะดวก ในวันที่ 15 - 28 มี.ค. 2564 นี้

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนนำบัตรประจำตัวประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด มาเพื่อลงทะเบียนขอรับสิทธิด้วย โดยสำนักงานประกันสังคมได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก พร้อมให้คำแนะนำปรึกษารับเรื่องการลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ