เตรียมเปิด เที่ยวไทย 10 จังหวัดไม่ต้องกักตัว เริ่ม 1 ต.ค. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลดีเดย์ 1 ต.ค.เปิดตลาดท่องเที่ยว 10 จังหวัด ที่นักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ว่า  จนถึงวันนี้ยังมั่นใจว่าจะระดมฉีดวัคซีนให้กับคนในพื้นที่ท่องเที่ยวให้ได้  70%  ภายในเดือนมิ.ย.นี้ ได้แน่นอน และตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. จะเปิดแหล่งท่องเที่ยว 10 จังหวัด โดยนักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว ได้แก่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่   ประจวบคิรีขันธ์  เพชรบุรี   ชลบุรี   ภูเก็ต  สุราษฎร์ธานี  กระบี่  พังงา และบุรีรัมย์

สนามบินสมุย พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  

ททท. ตั้งเป้าปี 64 รายได้เข้าประเทศ 1.2 ล้านล้านบาท ปี 65 แตะ 2.5 ล้านล้านบาท

เพราะทั้ง  10 จังหวัด เป็นแหล่งสร้างรายได้ จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศได้มาก โดยเมื่อปี 2562  มีรายได้สูงถึง 1.5 ล้านล้านบาท  ดังนั้น จึงเตรียมประกาศให้ 10 จังหวัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวนำร่อง ตั้งแต่ 1 ต.ค.-31 ธ.ค.นี้

ส่วนมาตรการการกระตุ้นการท่องเที่ยว    เตรียมทำ “โครงการ 1 ล้านคน การทัวร์เที่ยวไทย” ซึ่งเป็นการจัดการท่องเที่ยวโดยบริษัททัวร์  มีมัคคุเทศก์ประจำรถ  เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวให้หมุนเวียน และเกิดการท่องเที่ยววันธรรมดา  ซึ่งเมื่อรวมกับโครงการกำลังใจ และโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่ดำเนินการแล้ว คาดว่าจะทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ กว่า 6.1 หมื่นล้านบาท  ขณะที่รัฐบาลสนับสนุนเงิน ไปเพียง 9,320 ล้านบาท

รมว.ท่องเที่ยว เดินหน้า Sandbox นำร่อง 5 จังหวัด 1 ต.ค. เปิดรับนทท.ฉีดวัคซีนแล้วเข้าไทยไม่ต้องกักตัว...

1 ก.ค. การ์ตาแอร์เวย์ส ประเดิมเที่ยวบินแรก จาก กรุงโดฮา สู่ ภูเก็ต

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ