ยังไม่ขึ้นค่าโดยสาร MRT ตรึงราคาสูงสุด 42 บาทต่อถึงสิ้นปี 65


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คมนาคมคุยเอกชนผู้รับสัมปทาน รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน MRT ล่าสุดจะยังคงไม่มีการปรับขึ้นค่าโดยสาร โดยให้ตึงราคาไว้ที่ 42 บาทจนถึง 31 ธ.ค.65

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในการประชุม เรื่อง มาตรการเกี่ยวกับอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล หรือ รถไฟฟ้า MRT  สายสีน้ำเงิน ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ในฐานะผู้รับสัมปทาน 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐขยายสิทธิ "ลดค่าก๊าซหุงต้มเพิ่มเติม" พร้อมอัปเดตรายการช่วยเหลือล่าสุด

อ่วมอีก! ครม.ไฟเขียวปรับค่าตั๋วรถไฟฟ้า MRT เริ่ม 3 ก.ค. แพงสุด 43 บาท

ล่าสุด จะคงอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ในราคาเดิม เริ่มต้นที่ 17 บาท สูงสุด 42 บาท พร้อมส่วนลดพิเศษสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ 50% และสำหรับนักเรียน นักศึกษา 10 % ของอัตราค่าโดยสารบุคคลทั่วไป ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565

ซึ่งจากเดิม การปรับอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ตามดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่กำหนดในสัญญาสัมปทาน จากปัจจุบันอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 17 ถึง 42 บาท เป็น 17 ถึง 43 บาท โดยเพิ่มขึ้น 1 บาท สำหรับการเดินทางสถานีที่ 6 9 11 และ 12 ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไปนั้น   

แต่เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในภาวะค่าครองชีพที่สูงจึงได้ข้อสรุปในการ คงอัตราค่าโดยสารไว้ก่อน

สำหรับ ค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ปัจจุบันเริ่มต้นที่ 17 บาท โดยมีอัตราสูงสุดตั้งแต่ 12 สถานีขึ้นไปอยู่ที่ 42 บาท

จีนลดวันกักตัวโควิด คาดไทยได้อานิสงส์ หนุนสนามบิน-โรงแรม-ร้านอาหาร

เช็กความพร้อมวอลเลย์บอลสาวไทย ก่อนเจอ เกาหลีใต้ คืนนี้!!

โควิดวันนี้ (29 มิ.ย.65) ติดเชื้อ 2.5 พัน ปอดอักเสบยังพุ่งสูง 665 ราย

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ