สลากดิจิทัล งวด 1 กันยายน 2565 เริ่มใช้ฟีเจอร์ใหม่ ลดราคาต่ำกว่า 80 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สลากดิจิทัล งวด 1 กันยายน 2565 ที่ประชาชนสามารถซื้อได้ในแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เริ่มใช้เริ่มใช้ฟีเจอร์ใหม่ ลดราคาต่ำกว่า 80 บาท

วันนี้ (18 สค.65) นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ยอดจำหน่ายสลากดิจิทัล งวด 1 กันยายน 2565 จำนวน 10.3 ล้านใบ วันแรก ยอดขาย 7.1 ล้านใบ ผู้ซื้อ 9.5 แสนราย และในงวดนี้ได้มีการเปิดตัวเลือกเพิ่ม ให้ผู้ขายสามารถลดราคาของสลากได้ ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถซื้อสลากในราคาที่ถูกกว่า 80 บาทได้ด้วย

ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า เป้าหมายในปีนี้ คือ ตั้งเป้าจำหน่ายสลากราคา 80 บาท ประมาณ 20 ล้านใบ เพราะเราอยากเห็นประชาชนเป็นผู้ตั้งราคาสลาก

สภาพอากาศวันนี้! กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 ทั่วไทยเจอฝนกระหน่ำ 20-22 ส.ค.นี้

นักวิจัยออสเตรเลีย-สหรัฐฯ เล็งคืนชีพ "เสือแทสเมเนีย" สูญพันธุ์

อยากเห็นการปฏิเสธการซื้อสลากเกินราคา ซึ่งเป็นการถูกเอาเปรียบ โดยจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้สลากในตลาดราคาถูกลงด้วย สำหรับฟีเจอร์ "ลดราคา" จะมีประโยชน์ หากเราเพิ่มปริมาณสลากใส่ลงไปมากว่า 15 ล้านใบในอนาคต คนขายก็ไม่ต้องกังวลว่าสลากจะเหลือ อาจจะมีการแข่งกันลดราคาด้วยซ้ำไป คนขายจะค่อยๆ ปรับตัวและเรียนรู้ ในส่วนของคนซื้อก็ดีใจ ได้ซื้อสลากราคาต่ำกว่า 80 บาท หลังจากถูกเอาเปรียบมานาน

อย่างไรก็ตาม เมื่อทีมข่าวได้ทดลองเข้าแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อทำการซื้อสลากดิจิทัลในฟีเจอร์ “ลดราคา” ปรากฎว่าสลากดิจิทัลลดราคา ได้ถูกขายหมดไปแล้ว ทั้งนี้แหล่งข่าวแจ้งว่า อาจต้องรอในช่วงหลังๆ หรือช่วงใกล้ออกรางวัลอีกครั้ง

 

ปภ. เตือน เหนือ-อีสาน-กลาง-ใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วม

เปิดกฎหมาย พบ 22 จังหวัดห้ามมีผับ!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ