แต้ม - เติ้ล เจ้าของร้าน Barber Tist เผยจุดเริ่มต้นเป็นช่างตัดผมในวัย 15 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กอายุเพียง 15 ปี กลายเป็นช่างตัดผมที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชียล แต้ม กรภัทร์ และ เติ้ล กรฤต วัฒนาสถิตยานนท์ สองฝาแฝดสุดฮอตที่มีฝีมือตัดผมจนมีลูกค้าจองคิวมากมาย โดยทั้งสองควงคุณแม่มาเผยถึง จุดเริ่มต้นก่อนจะมาการเป็นช่างตัดผมที่ฮอต รายการเมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ดังนี้

จุดเริ่มต้นของการเป็นช่างตัดผม คุณแม่ เล่าว่า “ตอนที่เขาอายุประมาณ 11 ปี  แม่พาเขาไปร้านตัดผมร้านหนึ่ง แต่ที่ร้านคนเยอะมาก พอถึงคิวน้องเขาตัดเร็วมากและสวยด้วย ก็เลยลองคุยกับลูกว่าชอบไหม ลูกๆ ก็บอกว่าชอบเพราะเขาตัดผมเร็วและสวย ตั้งแต่นั้นมาลูกก็อยากเรียนตัดผม”

“เบนซ์ พรชิตา” เกือบบ้านแตก! เหตุมิคน้อยใจเบนซ์ไม่ทำหน้าที่ภรรยา

เจจินตัย เตรียมวางแผนมีน้องให้พลอยเจ ปีหน้า

ระยะเวลาในการเรียนตัดผมทั้งสองใช้เวลา 3 ปีเต็ม ตามหลักสูตรนั้นเรียนเพียง 3 เดือน แต่เพราะด้วยวัยของเขาทั้งสองคน เขาต้องไปเรียนหนังสือตามปกติ จึงต้องใช้วันเสาร์ อาทิตย์ครึ่งวันเท่านั้นในการไปเรียนตัดผม 

เคยท้อบ้างไหม? น้องๆ เล่าว่า “มีอยู่แล้วครับ คือมันใช้เวลานานมาก เพราะว่าเราเรียนแค่เสาร์อาทิตย์ บวกกับไหนจะต้องเรียนหนังสือปกติอีก เรียนพิเศษอย่างอื่นอีก ก็เคยมีพูดกับแม่ว่าอยากหยุด แต่แม่ก็พูดให้กำลังใจตลอดเลยว่า ถ้าเราชอบต้องไปให้สุดทาง อีกอย่างเรามีโอกาสได้เรียนแล้วทำไมเราถึงจะท้อง่ายๆ หรือทิ้งมันไปง่ายๆ แบบนี้”

หลังจากที่เขาทั้งสองเรียนจบและได้รับใบประกาศเรียบร้อย พ่อและแม่ก็ตัดสินใจเปิดร้านให้พวกเขา ชื่อร้านว่า Barber Tist พอเปิดร้านได้พักใหญ่ “แต้มไปเรียนเพิ่มด้านการสร้างลาย ตอนเรียนก็จะยากหน่อยเขาให้ลองทำกับหัวคนจริงๆ คือเอาหัวของนักเรียนที่ต้องตัดผมทรงนักเรียนมาให้ลองลงมือทำ แล้วค่อยตัดเป็นทรงนักเรียนอีกครั้ง” และมียังบอกอีกว่า อนาคตอาจจะไปเรียนทำสีผมเพิ่มเติม 

พอน้องๆ เริ่มมีชื่อเสียง มีคนติดตาม ไม่วายที่สาวเล็ก สาวใหญ่ จะเข้ามาหา งานนี้ทำให้คุณแม่เกิดอาการหวงลูกชาย แต่ก็ใช่ว่าจะห้ามขอแค่บอกเท่านั้นเอง ซึ่งตัวแต้ม-เติ้ลบอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่า  “ขอบคุณพ่อคุณแม่ที่คอยสนับสนุนพวกผมมาตลอด ถ้าไม่มีท่านพวกผมคงไม่ได้มีวันนี้” “แม่รู้สึกภูมิใจในตัวลูกทั้งสองคน เพราะไม่คิดว่าเราจะมาถึงจุดนี้ได้”คุณแม่ทิ้งท้าย

โดยราคาในการตัดผมที่ร้าน Barber Tist ของทั้ง 2 นั้นจะขึ้นอยู่กับลูกค้า เช่น เด็ก 60-80 เด็กโต 80-100  ผู้ใหญ่ 100-150  แฟชั่น 150-200  มีลายเริ่มต้น 200  ร้านตั้งอยู่ที่ ชุมชนหอหงส์ 6 ซอย 7 กาญจนวนิช ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

ติดตามรายการ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง https://tv.line.me/mamastalk

เซนส์แรง!! "ต้อม รัชนีกร" เผยเฉียดตายมาแล้วหลายครั้ง
  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ