"Neolution Esport Enigma" อินเทอร์เน็ตคาเฟ่แห่งแรกในไทย ที่ไม่ใช่แค่ร้านเน็ต !


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฉีกแนวคิดร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่แบบเดิมๆ ที่มีเพียงแค่โต๊ะกับเก้าอี้ที่จัดวางเรียงต่อกันเป็นแถว บรรยากาศร้านที่ดูเป็นเพียงแค่ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่เท่านั้น สู่ในรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อให้ก้าวทันยุค Generation รุ่นถัดไป

ณ เวลานี้อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ จะไม่เป็นเพียงแค่ร้านอินเทอร์เน็ตทั่วไปที่ใครเข้ามาจะต้องมาเล่นแค่เกมส์เท่านั้น แต่จะกลายเป็นร้านอินเทอร์เน็ตครบครันที่ใครจะเข้ามานั่งทำงานก็ได้ มีของว่างเครื่องดื่มให้รับประทาน และยังมีมุมให้นั่งผ่อนคลาย ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่โฉมใหม่แห่งแรกในประเทศไทย ”Neolution Esport Enigma” Generation ที่ 3 ของ "Neolution Esport Stadium"

หากพูดถึงร้าน Neolution Esport Stadium นักกีฬา Esport หรือชาวเกมเมอร์คงจะคุ้นหูหรือรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นเวลากว่า 5 ปีแล้วที่ร้านเปิดให้บริการมา ครั้งนี้เป็นการปรับปรุงครั้งที่ 3 หรือเรียกว่า Neolution Esport Stadium 3.0 และเป็นการปรับปรุงครั้งยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ให้ไม่ธรรมดาอีกต่อไป จากแนวคิดของคุณเสถียร บุญมานันท์ ประธานกรรมการ บริษัท นีโอลูชั่น เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ต้องการให้คนที่เข้ามาใช้บริการไม่รู้สึกว่ากำลังนั่งอยู่ในร้านอินเทอร์เน็ต ภายใต้ Code name ใหม่ที่ชื่อว่า “Neolution Esport Enigma”

“Enigma ฟังแล้วดูหรูนะ แต่คำแปลจริงๆ แปลว่าปริศนา ปริศนาที่กำลังรอให้คนมาค้นหาคำตอบ ไอเดียของร้านเราจริงๆ คือสิ่งที่เกมเมอร์หรือคนที่เล่นเกมทุกคนรอคอยอยู่ แต่เขาเองยังไม่รู้เลยว่าเขาอยากได้ร้านแบบนี้ เราเลยบอกเขาว่านี่คือปริศนาที่เขาต้องมาค้นหาคำตอบเอง” เสถียร บุญมานันท์

คุณเสถียร กล่าวว่า ร้าน Neolution Esport Enigma หากใครเข้ามาจะไม่รู้สึกว่าเป็นร้านอินเทอร์เน็ต แต่จะรู้สึกว่าเป็นร้านกาแฟหรือร้านชิวๆ เพราะไอเดียของทางร้านคือต้องการให้คนที่มาใช้บริการไม่รู้สึกว่าเขากำลังนั่งอยู่ในร้านอินเทอร์เน็ต แต่อยากให้เขารู้สึกผ่อนคลาย และสามารถนั่งได้เรื่อยๆ

โดยคุณเสถียรไม่ได้มองว่าร้านนี้เป็นแค่ร้านอินเทอร์เน็ตธรรมดาทั่วไป แต่ให้คำนิยามร้านว่า Esport & Entertainment Community คือภายในร้านไม่ได้มีแค่เกมส์ให้เล่นเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีโซนต่างๆ บนพื้นที่ 400 ตารางเมตร เช่น โซนสำหรับซื้ออาหารและเครื่องดื่ม, โซนสำหรับเล่นบอร์ดเกมและนั่งทานอาหาร, โซนสำหรับนั่งคุยงานหรือทำงานกลุ่มกับเพื่อน, โซนคอนโซลเกม สามารถเล่นเกมฟีฟ่า Xbox, โซน Vip ที่เมาส์เป็น VR เวลาที่กดยิง จะสั่นเหมือนยิงปืน และจะมีหูฟัง VR รอบทิศทางมาให้ใช้ด้วย และยังมีโซนชิวๆ อีกมากมาย

สำหรับการตกแต่งภายในร้านนั้น คุณเสถียร กล่าวว่า การตกแต่งภายในร้านอยู่ภายใต้แนวคิด Lazy Chilling Day โดยใช้ต้นไม้เกือบ 200 ต้น มาประดับตกแต่งภายในร้าน เพื่อให้ผู้มาใช้บริการรู้สึกสบายและผ่อนคลายมากขึ้น

“จะเห็นว่าร้านอินเทอร์เน็ตทั่วไปจะนั่งเป็นแถวตรง นั่งเอามือติดกัน ทำสีส้มหรือแดงให้ดูดุดัน แต่ร้าน Neolution Esport Enigma พื้นที่รอบตัวต่อตารางเมตรมากกว่าร้านอินเทอร์เน็ตทั่วไปถึง 3 เท่า ร้านอินเทอร์เน็ตทั่วไปประมาณ 1-1.2 ตารางเมตรต่อคน แต่ร้านเรา 4 ตารางเมตรต่อคน ดังนั้นจึงแตกต่างอย่างสิ้นเชิง แบบไม่เคยมีใครทำมาก่อนในประเทศไทย ซึ่งเราเชื่อว่านี่คือ Generation ต่อไปของร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่” เสถียร บุญมานันท์

คุณเสถียร กล่าวต่อว่า จริงๆ แล้ว Neolution Esport Stadium ผ่านการทำมา 5 ปี เคยลงทุนสูงสุดถึง 30 ล้านบาท บนชั้น 2 เคยมีอีก 400 เครื่องโดยเมื่อ 4 ปีที่แล้ว มีคนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ประมาณ 1,000 คนต่อวัน แต่ 2 ปีหลัง ไม่มากเท่าช่วงแรก แต่มั่นใจว่าด้วยคอนเซปต์ใหม่จะทำให้คนสนใจและมาใช้บริการมากขึ้น จนไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพราะการปรับปรุงร้านครั้งนี้ ทุกชิ้นภายในร้าน ทั้งโต๊ะคอม เก้าอี้ จอเกมส์ ถูกออกแบบและสั่งนำเข้าภายใต้แบรนด์ของ Neolution Esport ทั้งหมด โดยใช้งบประมาณ 4-4.5 ล้านบาท

“ทุกชิ้นที่เห็นนี้สั่งทำและนำเข้าหมด เก้าอี้ตัวนี้ตัวละหมื่นบาท จอคอม ทุกคนอาจเห็นว่าเป็นจอเกมส์ธรรมดา แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ มันคือ All in One Gaming PC ราคาเครื่องนี้ประมาณ 40,000 กว่าบาท ทำให้ประหยัดพื้นที่และสวย ซึ่งเป็นที่แรกของประเทศไทยที่ใช้จอถึง 32 นิ้ว โดยทุกอย่างถูกออกแบบและนำเข้ามาเพื่อร้าน Neolution Esport Enigma และผมมั่นใจว่าจะตอบโจทย์คนเล่นเกมอย่างแน่นอน มันจะกลายเป็น Esport & Entertainment Community อย่างที่เราตั้งใจไว้” เสถียร บุญมานันท์

ส่วนค่าบริการนั้น Neolution Esport Enigma เครื่องธรรมดาค่าบริการชั่วโมงละ 15 บาท โซนห้องคู่ ชั่วโมงละ 20 บาท เครื่อง 32 นิ้ว ที่เป็น VR โซน ชั่วโมงละ 25 บาท ห้องซ้อมทีมเกมส์ชั่วโมงละ 120 บาท ห้องคอนโซลเกมกับทำงานกลุ่ม 5-6 คน ชั่วโมงละ 100 บาท เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ก.ค. 59 ณ สถานที่เดิมคือ 2137/27 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10900

ถามว่าลงทุนไป 4 ล้านบาทแล้วจะคุ้มหรือ?

คุณเสถียร กล่าวว่า 4 ล้านบาทคือค่าปรับปรุงครั้งที่ 3 ยังไม่รวมกับที่เคยปรับปรุงที่ผ่านมา หากรวมแล้วร้านนี้จะอยู่ที่ประมาณ 7 ล้านบาท ซึ่งจากที่ชั้นบนเคยเปิดบริการอีก 400 เครื่อง ลงทุนถึง 24 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมายังไม่คืนทุนเลย แต่ร้านนี้หลังจากปรับปรุงใหม่ลงทุน 6 ล้านกว่าบาท มั่นใจว่าไอเดียใหม่นี้จะคืนทุนภายใน 2 ปีกว่าๆ แต่ถ้าถามว่ามองกำไรหรือต้องการอะไรมากไหม ตนไม่ต้องการ ตนต้องการให้คนในประเทศไทยไปจนถึงรัฐมนตรี หรือใครก็ตามที่มาเห็นร้านนี้แล้วมองว่าต่อไปนี้มันไม่ใช่ร้านอินเทอร์เน็ตอีกแล้ว แต่มันเป็นอะไรก็ได้ที่ Entertainment ซึ่งอยากให้คนมองเกมอีกมุมหนึ่งมากกว่า นี่คือจุดที่เราต้องการจริงๆ

“ผมเชื่อว่า Neolution Esport Cyber Cafe จะขยายตัวอีกหลายสาขา และอีก 3 ปีครึ่งประเทศไทยจะทำเป็นแนวนี้หมด ซึ่งกำไรไม่ได้มาจากแค่ค่าเกมอย่างเดียว แต่อีก 40 เปอร์เซ็นต์จะมาจากความบันเทิงภายในร้าน” เสถียร บุญมานันท์

 

ขอบคุณภาพ : Neolution E-Sport

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ