แพทย์อังกฤษแนะ ใช้บุหรี่ไฟฟ้าช่วยเลิกบุหรี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์อังกฤษชี้การสูบบุหรี่ไฟฟ้าปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่แบบปกติ พร้อมระบุยังช่วยเลิกบุหรี่ได้ด้วย

วันนี้ (29 เม.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งสหราชอาณาจักรเปิดเผยรายงานวิจัยฉบับใหม่พบว่าบุหรี่ไฟฟ้า หรือ e-cigarette มีความปลอดภัยมากกว่าการสูบบุหรี่รวมถึงช่วยทำให้เลิกบุหรี่ได้ด้วย ซึ่งจะสามารถช่วยชีวิตผู้คนได้นับล้านคน

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ผู้ที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ที่หันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าจะต้องได้รับคำแนะนำการรักษาจากแพทย์ หรือใช้ยาตามใบสั่ง ซึ่งจะทำให้มีแนวโน้มการเลิกบุหรี่ได้อย่างถาวร

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ ออกมายืนยันว่า ในแง่ความอันตรายต่อสุขภาพระยะยาวพบว่าบุหรี่ไฟฟ้าอย่างน้อยร้อยละ 95 ปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่แบบปกติ แต่ไม่ได้หมายความว่ากลุ่มคนที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมดจะปลอดภัยหรือไม่ได้รับความเสี่ยงด้านสุขภาพ

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า ไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าใช้บุหรี่ไฟฟ้าจะนำไปสู่การสูบบุหรี่จริง   ซึ่งความกังวลในเรื่องนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมบุหรี่ไฟฟ้าจึงถูกแบนในสถานที่สาธารณะบางแห่งในสหราชอาณาจักร

จากการสำรวจในปีที่แล้ว พบว่า ในสหราชอาณาจักร  มีผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้า 2,200,000 คน โดยมากกว่าครึ่งบอกว่าเหตุผลที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้า ก็เพื่อต้องการเลิกบุหรี่ให้เด็ดขาด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ