ไสยศาสตร์... ความเชื่อ... แชมป์อาเซี่ยน !!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทย ยูไนเต็ด โดย.. โอเปิ้ล

 

ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ต้องเอาด้วยด้วยคาถา

วลีนี้คงเหมาะกับทีมแข้งสาวไทยที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซี่ยนมาได้หมาดๆ วินาทีดราม่าดวลจุดโทษเจ้าปัญหาของ “ทัพชบาแก้ว” เชื่อว่าแฟนบอลที่ตามอยู่คงลุ้นในหายใจคว่ำกว่าทีมไทยจะดวลจุโทษชนะเวียดนาม คว้าแชมป์อาเซี่ยนสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยสาวไทยยังครองแชมป์อาเซี่ยนมากที่สุดด้วย

นอกจากฝีเท้าแล้ว นักเตะ ผู้จัดการทีม “มาดามแป้ง” แอบพึ่งคาถา บนบานสานกล่าว ตามความเชื่อของทีมฟุตบอลหญิงชุดนี้ ทั้งการดูสีเสื้อมงคลก่อนแข่ง สวดมนต์ แขวนพระ ตะกรุด ตามความเชื่อแต่ละคน แต่สิ่งที่นักเตะทำยังชิลๆ เมื่อเทียบกับ “มาดามแป้ง” ตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ “มาดามแป้ง” ควักหนังสือสวดมนต์นำสวดพร้อมนักเตะในซุ้มม้านั่งสำรอง ส่วนในรอบชิงแนวทางเดียวกัน ช่วงบีบหัวใจยิงจุดโทษ “มาดามแป้ง” สวดมนต์ ขอพรในช่วงที่นักเตะไทยดีใจหลังเวียดนามยิงจุดโทษพลาด

 

ทีมฟุตบอลหญิงสวดมนต์ ลุ้นรอบรองอาเซี่ยน

 

ไม่เพียงแค่ผู้จัดการทีมสาวสวยที่ใช้วิธี “โอม ท่องคาถา” ลูกน้องมาดามแป้ง “เลขาตี๋” ตามเส้นทางเดียวกันเป๊ะ ช่วงยิงจุดโทษนัดชิงทนดูในสนามไม่ได้ ออกไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเมียนมาที่สนามข้างหน้า  ใช้วิธีถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า “Thailand win มั้ย” พอได้สมดังที่กราบไหว้ขอแชมป์ให้กับสาวไทย “เลขาตี๋” ตื่นเช้าก่อนกลับกรุงเทพฯ ใส่บาตร สวดมนต์ ไหว้พระมหามัยมุนี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองมัณฑะเลย์ บริจาคเงินทำบุญให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เมียนมา จัดชุดใหญ่ไม่น้อยหน้า “มาดามแป้ง” พอกลับมาถึงไทยเชื่อว่า “เลขาตี๋” มีคิวแก้บนอาจเลยเถิดถึงขั้นถือศีล

ไม่ว่าด้วยวิธีไหน สาวไทยคว้าถ้วยแชมป์อาเซี่ยนมานอนกอด !! นับถือหัวใจนักสู้ของนักเตะ ทีมงาน 

แต่ท่ามกลางการต่อสู้ในสังเวียนชิงแชมป์อาเซี่ยนครั้งนี้ ขาดกำลังใจจากนายกลูกหนังไทย “บิ๊กอ๊อด” พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ไม่มีแม้เสียงตามสายตั้งแต่เริ่มแข่งรายการนี้ จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ แม้ท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล จะไปถึงประเทศเมียนมา ควงคู่ “ซิโก้” ไปจับสลากฟุตบอลซูซูกิคัพ แต่สงสัยท่านยุ่งจนไม่มีเวลาไปให้กำลังใจนักฟุตบอลหญิงที่กำลังจะเข้าชิงชนะเลิศทั้งที่เพียงข้ามเมืองไปเท่านั้น มีเพียงแค่การฝากคำยินดีหลังจากที่ทีมฟุตบอลหญิงได้แชมป์ผ่าน “บิ๊กเจี๊ยบ” พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฟุตบอล เท่านั้นจริงๆ

 

ฟุตบอลหญิงคว้าแชมป์อาเซี่ยน

 

ทำให้สาวไทยแอบน้อยใจ และกลับมาฉลองแชมป์แบบไร้เงาท่านผู้นำวงการฟุตบอลต่อที่สนามบินดอนเมือง!!

ความสำเร็จนี้มีเวลาชื่นชมไม่นาน!! เพราะสิ่งที่มองข้ามไม่ได้จากการคว้าแชมป์อาเซี่ยนครั้งนี้ ต้องเร่งแก้ให้เร็วที่สุดหากอยากก้าวข้ามเพียงแค่แชมป์อาเซี่ยน  คือ สภาพร่างกาย ฟิตเนส ของนักเตะสาวไทยที่ห่างหายจากแมตช์ฟิต ไม่มีฟุตบอลลีกให้รักษาสภาพร่างกาย จะเห็นได้จากในรอบชิงครึ่งหลัง สาวไทยดูอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด

มาดามทราบดีกับปัญหานี้ จึงเร่งจัดลีกฟุตบอลหญิงให้ได้ในเดือน พ.ย.59 “มาดามแป้ง” ในฐานะผู้สนับสนุนของสมาคมกีฬาฟุตบอลนำเสนอแผนงานให้สมาคม

เบื้องต้นจะมี 10-12 ทีมลงแข่งขันแบบเหย้า-เยือน ทุกทีมต้องทำตามมาตรฐานของฟุตบอลอาชีพ ตอนนี้เหลือเพียงการประชุมกับสมาคมขั้นสุดท้าย ฟุตบอลลีกหญิงเป็นแผนระยะยาวที่ “มาดามแป้ง” วางเอาไว้พัฒนาทีมฟุตบอลหญิง

แต่ระยะสั้นของการพัฒนาของ “มาดามแป้ง” คือการเรียนรู้กับคนเก่งในทางลัด ตัดสินใจให้นักเตะสาวไทยไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก ด้วยการช่วยเหลือของสมาคมฟุตบอลสหรัฐออกค่าเครื่องบินให้ครึ่งหนึ่ง ส่วนค่าที่พักออกให้ทั้งหมด รับรองสาวไทยได้กำไรเต็มๆ

ไม่ว่าจะพัฒนาระยะสั้น ระยะยาว ทางลัด หรือทางอ้อม สาวไทยก็ต้องการทั้งหมด เพราะหากต้องการก้าวข้ามคำว่า “แชมป์อาเซี่ยน” เพื่อไปสู่ระดับโลกอีกครั้ง เหมือนกับที่เคยไปฟุตบอลโลกที่แคนาดามาแล้ว

 

ต้องเทแบบหมดหน้าตัก!!

 

 

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ