เหตุผลที่คน (ในทีม) รัก "ปงโกลล์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทย ยูไนเต็ด By...Opel

 

ทำไม ฟลอรองต์ ซิเนมาร์ ปงโกลล์ จึงย้ายมาชัยนาทฮอร์นบิล???

เป็นคำถามที่สงสัยมาตั้งแต่อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ชาวฝรั่งเศส ตัดสินใจย้ายมาเล่นในไทยลีกให้กับชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมที่ไม่ใช่บิ๊กทีมของประเทศแถมยังต้องดิ้นรนหนีการตกชั้น

คิดทบทวนแล้วไม่มีเหตุผลใดที่เหมาะสมพอที่จะทำให้ ปงโกลล์ อดีตนักเตะลิเวอร์พูลในยุคที่ "หงส์แดง" ได้แชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก, แชมป์ลีกคัพ, ทั้งยังเคยค้าแข้งกับทีมชั้นนำมาแล้วทั่วโลก และติดทีมชาติฝรั่งเศสมาทุกชุด

ทำไมและทำไม!!! ปงโกลล์ จึงเลือกมาค้าแข้งกับชัยนาทฮอร์นบิล ทีมที่ฟอร์มย่ำแย่ในเลกแรกแพ้รวด 8 นัด จบเลกแรกชัยนาทมีเพียง 10 คะแนน เป็นคะแนนที่โอกาสรอดตกชั้นค่อนข้างน้อย

สุดท้ายมาเฉลย !!! เป็นเพราะความเป็นคนรักเพื่อน อยากช่วยเหลือเอเย่นต์คนสนิทจึงมั่นใจกับคำพูดของเอเย่นต์ที่ย้ำว่า ชัยนาทเป็นจังหวัดเล็กๆ เปรียบเหมือนเมืองลิเวอร์พูล

ปงโกลล์ เก็บความสงสัยหลายสัปดาห์ว่า เหตุใดชัยนาทจึงเหมือนเมืองลิเวอร์พูล? เอเย่นต์จึงเฉลยว่า เพราะชัยนาทมีนกอยู่เต็มเมืองเหมือนเมืองลิเวอร์พูลของอังกฤษ

ปังมาก!!!!

เหตุผลนี้ เรียกเสียงหัวเราะจากปงโกลล์ พร้อมกับการเดินหน้าปรับตัวใช้ชีวิตในชัยนาทได้อย่างรวดเร็ว

 

ปงโกลล์ นั่งกินข้าวในห้องทำงานสต้าฟชัยนาท

ศูนย์หน้าวัย 31 ปีรายนี้เริ่มเรียนรู้ด้วยการทานอาหารไทยซึ่งเค้าชอบอย่างมากเพราะมีรสชาดเผ็ด ทั้งแกงเนื้อ ต้มยำ ผัดกะเพรา ฯลฯ

เค้าบอกว่าอาหารไทยเผ็ดน้อยมากเมื่อเทียบกับ พริกมาดากัสการ์ ที่เค้าเคยกิน !!!! ...

ชีวิตในชัยนาทของ ปงโกลล์ เรียบง่ายเหมือนคนธรรมดาทั่วไปไม่เรียกร้องความพิเศษเหมือนกับ ซุป'ตาร์ แต่ตรงข้าม ปงโกลล์กลับเป็นผู้ให้ ให้ทีมสปิริตกับทีมชัยนาทฮอร์นบิล ที่ทำให้ทีมเกิดการเปลี่ยนแปลง!!!!

เริ่มจากช่วงซ้อม ทีมมีเดียจะต้องเปิดเพลงฮิปฮอป เพลงสนุกสนานเพื่อสร้างแรงกระตุ้นและบรรยากาศที่ดีในการซ้อม หรือ คิดท่าดีใจเมื่อทีมทำประตูทุกคนต้องมาดีใจร่วมกันเพื่อสร้างความเป็นทีม แม้กระทั่งประสบการณ์บางอย่างในการเล่นในพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป ปงโกลล์เก็บมาแนะนำรายละเอียด

แม้กระทั่งเวลาที่มาถึงสนามก่อนซ้อมไม่ควรมาก่อนเวลา 3 ชั่วโมงเพราะจะลดพละกำลัง สภาพร่างกายไม่พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ดีที่สุดควรมาถึงสนามก่อนถึงเวลาซ้อม 2 ชั่วโมง

นี่คือส่วนหนึ่งของรายละเอียดที่นักเตะระดับโลกให้ความสนใจ และให้คำแนะนำกับนักเตะ "นกใหญ่" การพูดคุยกับทีมงาน ประกอบกับนิสัย ขี้เล่น สนุกสนาน จึงทำให้เค้าได้รับการยอมรับ และทำให้ทุกคนในทีมมีกิจกรรมร่วมกัน เป็นสิ่งที่ทำให้นักเตะชัยนาทให้การยอมรับ ให้เกียรติปงโกลล์ ด้วยใจจริง

 

 

คำว่าทีมสปิริตเริ่มเติบโตในแคมป์ชัยนาทฮอร์นบิล!!!

"เฮียรุจ" อนิรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล เห็นการเปลี่ยนแปลงนี้ชัดเจน ทั้งฟอร์มการเล่นในเลก 2 ที่ดีขึ้น แถมปงโกลล์ ลงเล่น 6 นัดทำไป 8 ประตู หรือเป็นเพราะทีมสปิริตของชัยนาทที่ดีขึ้น

และคำว่าทีมสปิริตนี้น่าจะเป็น จุดเปลี่ยนที่ทำให้ชัยนาทฮอร์นบิล รอดพ้นจากการตกชั้น!!!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ