คอลัมน์ Bundes Land by สาลิกา ณ เยอรมัน : Match Day 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ Bundes Land by สาลิกา ณ เยอรมัน

                สุดสัปดาห์นี้ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน จะกลับมาโม่แข้งกันอีกครั้ง หลังสัปดาห์ที่แล้ว เป็นช่วง Fifa Day ที่ให้แต่ละชาติได้ลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกันไป

                ทีมชาติเยอรมันก็ลงทำศึกตามโปรแกรมจากฟีฟ่าที่ระบุไว้ ซึ่งอินทรีเหล็กเลือดผสมทำผลงานได้ดี บุกไปเอาชนะนอร์เวย์ เจ้าบ้านแบบสบายๆ 3-0 ได้ฟอร์มสุดฮ็อตของโธมัส มุลเลอร์ ทำให้เยอรมันเก็บ 3 คะแนนแรกได้ตามเป้า

                นัดที่ 2 ของฤดูกาล 2016/2017 ของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่บิ๊กแมตช์ คงหนีไม่พ้นการพบกันระหว่าง “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้04 พบ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งฟอร์มในนัดเปิดสนามของทั้งคู่ต่างกันราวฟ้ากับเหว

                ลูกทีมของคาร์โล อันเชล็อตติ เปิดอัลลิอันซ์ อารีน่า อัดแวร์เดอร์ เบรเมน ไปเละเทะ 6-0 โดยเลวานดอฟสกี้ซัดจนรองเท้าขาด ก่อนเก็บลูกบอลในเกมดังกล่าวกลับบ้านไป หลังกดแฮตทริคแรกตั้งแต่นัดแรก

                ส่วนการประเดิมคุมทัพของ มาร์คุส ไวน์ซีเริ่ล ผิดฟอร์มไปซะหน่อย เมื่อพาทีมบุกไปแพ้ทีมที่รอดตายจากซีซั่นก่อน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไปแบบหวุดหวิด 0-1

                ทำให้เกมนี้ กุนซือหนุ่มวัย 41 กะรัตหวังแก้ตัวในถิ่นของตัวเอง และอาจมีการปรับเปลี่ยนขุมกำลังบางตำแหน่ง โดยเฉพาะแนวรุกที่ฝืดมากในนัดที่แล้ว ทั้งที่มีโอกาสถึง 15 ครั้ง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้แม้แต่ลูกเดียว

                ผู้รักษาประตูยังคงไว้ใจ ราล์ฟ ฟาห์รมันน์ ให้เฝ้า 2 เสาประตูต่อไป คู่เซ็นเตอร์แบ็ค ยังเป็นการจับคู่ของ นัลโด้ กับเบเนดิคท์ โฮเวเดส แบ็คขวายึด จูเนียร์ ส่วนเกมรับด้านซ้ายอาจเปิดโอกาสให้ บาบ้า ราห์มาน ได้ลงเป็นตัวจริงนัดแรก แทนที่ของ เซอัด โคลาซินัช ที่ถูกเปลี่ยนออกในเกมที่แล้ว

                มาดูกันที่แดนกลาง นาบิล เบนทาเล็บ ที่ยืมมาจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ น่าจะได้ลงยืนอยู่หน้าแผงกองหลังคอยตัดเกมคู่แข่ง ส่วนโยฮันเนส ไกส์ คอยเปลี่ยนจังหวะจากเกมรับสู่เกมรุก

                3 ประสานในแนวรุก มักซ์ เมเยอร์ จะเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนเกมบุก หลังโชว์ฟอร์มได้ดีมากตั้งแต่โอลิมปิก เกมส์จนมาถึงการสวมหมวกทีมชาติชุดใหญ่ 2 แมตช์แรก ส่วนเกมริมเส้น บรีล เอ็มโบโล่ ปีกขวาดาวรุ่งดีกรีทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ น่าจะเบียด ฟรังโก้ ดิ ซานโต หลุดไปเป็นสำรอง ส่วนปีกซ้าย เอริค มักซิม ชูโป-โมติง ยังเดินเกมริมเส้นด้านซ้ายต่อไป หน้าเป้าอาจต้องเบียดกันระหว่าง คลาส แยน-ฮุนเตลาร์ กับฟรังโก้ ดิ ซานโต้ ที่ถูกขยับไปยืนปีกขวามาในนัดที่แล้ว

                ด้านผู้มาเยือน คาร์โล อันเชล็อตติ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงทีม เมื่อชุดหลักจากเกมที่แล้ว ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บกลับมาจากเกมทีมชาติ ทำให้ยึด 11 คนแรกชุดเดิม ที่ทำผลงานมาสเตอร์ พีชได้ต่อไป

               นายด่านคงไม่มีใครมาแย่งกัปตันทีมชาติคนใหม่ มานูเอล นอยเออร์ ไปได้ ถ้าไม่เจอปัญหาบาดเจ็บ แผงแบ็คโฟร์จากขวาไปซ้าย ฟิลิลิป ลาห์ม กัปตันทีมกลับมาเล่นแบ็คขวาอีกครั้ง หลังในยุคเป๊บถูกโยกไปยืนเป็นมิดฟิลด์ ฆาบี มาร์ติเนซ จับคู่กับ มัทส์ ฮุมเมิ้ลส์ต่อไป หลังเยโรม บัวเต็ง ยังบาดเจ็บอยู่ ส่วนดาวิด อลาบา ยืนคุมแบ็คซ้ายต่อไป

               ชาบี อลอนโซ่ อาร์ตูโร่ วิดัล และติอาโก อัลกันตาร่า คุมแดนกลางทั้งรับและรุก ส่วนเกมบุกที่โขยกเจ้านกนางนวลมายังยึดกันทั้งแผง ประกอบไปด้วย โธมัส มุลเลอร์ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และฟร้องก์ ริเบรี่

              สถิติ 3 ฤดูกาลหลังสุดที่พบกัน บาเยิร์นไม่แพ้ให้กับชาลเก้04 โดยชนะถึง 4 เกม ยิงได้ 17 ประตู จะพลาดก็ซีซั่น 2014/2015 ที่เสมอ 1-1 ทั้ง 2 นัด ชัยชนะครั้งสุดท้ายของราชันสีน้ำเงินต่อเสือใต้ ต้องย้อนกลับไปในปี 2010 ที่เปิดบ้านเชือดยอดทีมจากแคว้นบาวาเรียไป 2-0

คืนวันศุกร์นี้ หนังม้วนเดิมคงกลับมาฉายใหม่ ไม่ว่าสกอร์จะลั่นทุ่งหรือไม่ แต่เป็นอีกสัปดาห์ที่ อันเช่ จะพาเสือใต้หยิบชิ้นปลามันอีกครั้ง

 

สาลิกา ณ เยอรมัน

AFP Photo / CHRISTOF STACHE

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ