เส้นทาง(แชมป์)ของ"เชลซี"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ฟุตบอล By Tum Thunder

การเก็บแต้มเดียวในเกมเยือนลิเวอร์พูล แฟนเชลซีหลายๆคนคงผิดหวังเล็กน้อย หลังจาก ดีเอโก้ คอสต้า พลาดจุดโทษสำคัญ ชวดเก็บ 3 คะแนนออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ทว่าไม่ได้เสียหายมากนักเพราะ สเปอร์ส กับ อาร์เซน่อล ทีมในอันดับรองลงมา ก็ต่างเก็บชัยชนะไม่ได้เช่นกัน ทำให้ ณ ตอนนี้ผ่าน 23 นัด เชลซี ขยับห่างอันดับ 2 จากเดิม 8 เป็น 9 คะแนน

ผลงานการเจอทีมในระดับเดียวกันปีนี้ของเชลซีทำได้ไม่เลว แม้จะแพ้ลิเวอร์พูลคาบ้าน1-2 และแพ้อาร์เซน่อล0-3 ในเกมแรกที่พบกันเมื่อช่วงต้นฤดูกาล แต่หลังจาก อันโตนิโอ คอนเต้ ปรับทัพเปลี่ยนระบบการเล่น พวกเขาก็คว้าชัยเหนือ 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ในนัดแรก และผลัดแพ้ชนะในเกมกับสเปอร์ส

โดยจุดหนึ่งที่ทำให้ เชลซี ยังคงโคจรในเส้นทางลุ้นแชมป์ คือพวกเขาไม่พลาดเก็บ 3 คะแนนเมื่อต้องการเจอทีมที่ชื่อชั้นต่ำกว่า ต่างจากกลุ่มบิ๊กเนมในหัวตารางที่สะดุดทำแต้มหลุดมือไปหลายเกม แต่อย่างไรก็ตาม เชลซี ยังมีเกมใหญ่รออยู่อีก 3 เกมที่จะพบกับ อาร์เซน่อล, แมนฯซิตี้ และแมนฯยูไนเต็ด เป็นบททดสอบความแข็งแกร่งหากจะคว้าถ้วยพรีเมียร์ลีกสมัยที่ 5 ต้องติดตามว่า"ทัพสิงห์โตน้ำเงินคราม"จะยืนระยะและทำได้ดีต่อเนื่องหรือไม่

จัดไปอย่าให้เสีย! เพื่อให้การลุ้นแชมป์เข้มข้นมากขึ้น PPTV จัดให้ตามเสียงเรียกร้องของแฟนเชลซี ร่วมเชียร์ทีมรักพร้อมกันผ่านทางหน้าจอทีวีช่อง 36 ในเกมการแข่งขันเดือนนี้ 3 นัด

เริ่มกันที่นัดแรก 4 ก.พ. เวลา 19.30 น. ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตซ์ เชลซี เปิดบ้านรับคู่ปรับ อาร์เซน่อล ผลงานนัดแรกที่พบกันในฤดูกาลนี้ "ทัพไอ้ปืนใหญ่" เปิดบ้านยัดเยียดความปราชัยให้"ทัพสิงห์บลู" 3-0 ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ คอนเต้ ต้องปรับทีมกันยกใหญ่ เปลี่ยนมาเล่นในระบบ 3-4-3 ก่อนที่พาทีมทะยานขึ้นจ่าฝูงและคว้าชัย 13 นัดติดมาแล้ว

ถัดมาวันที่ 12 ก.พ. เบิร์นลีย์ พบกับ เชลซี เวลา 20.30 น. เอแด็น อาซาร์, วิลเลี่ยน และวิคเตอร์ โมเซส ซัดคนละตุง พาทีมเปิดบ้านชนะทัพเดอะคลาเรตส์มาในนัดแรก เป้าหมายของจ่าฝูงเเม้จะเป็นทีมเยือนก็ตาม แต่ก็ต้องการสามแต้มเพื่อหนีห่างอันดับสอง ขณะที่เจ้าบ้านผลงานอยู่อันดับกลางๆของโซนท้ายตาราง จุดเด่นคือเกมรับในบ้านที่แข็งเกร่ง  ทีมเยือนเจองานไม่ง่ายแน่หากต้องเล่นภายใต้เสียงกดดันจากแฟนเจ้าถิ่น ที่ต้องการแต้มเดียวก็น่าจะเพียงพอในเกมนี้  

และเกมส่งท้ายเดือนแห่งความรัก 25 ก.พ. เวลา 22.00 น. เชลซี เปิดบ้านพบ สวอนซี ซิตี้ อีกหนึ่งทีมที่เป็นของแสลงในช่วงหลังๆ เชลซี ไม่สามารถเอาชนะ สวอนซี ได้เลยใน 3 นัดล่าสุดที่พบกันในลีก โดยฤดูกาลที่แล้วเปิดบ้านเสมอ 2-2 และแพ้ 0-1 ในเกมเยือน แถมมาในปีนี้เกมแรกก็ยังกินกันไม่ลงเสมอ 2-2 ชนิดที่ได้ประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกมจาก ดีเอโก้ คอสต้า

ดูจากโปรแกรมแล้วบอกเลยว่างานหินแน่นอน โดยเฉพาะเกมกับอาร์เซน่อลที่ต้องคะแนนไล่จี้เพื่อลดช่องว่าง ทั้งนี้ 9 คะแนนเต็มคือเป้าหมายอันดับ 1 แต่ถ้าเก็บได้ 6 หรือต่ำกว่านี้ นัดที่เหลืออาจจะลำบากสร้างความกดดันให้ตัวเอง 

ฉะนั้นห้ามพลาด! แฟนๆสิงห์โตน้ำเงินคราม ร่วมลุ้นร่วมเชียร์พร้อมกันผ่านทาง PPTVHD ช่อง 36 หรือติดตามการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ที่ www.pptvhd36.com และ Application :  PPTV BEYOND

---Tum Thunder---

 

AFP Photo - PAUL ELLIS

AFP Photo - IAN KINGTON  - IKIMAGES

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ