คอลัมน์ ตะลุยแดนกระทิง by ราชาลูกหนัง คิงอเล็กซานเดอร์ : ถลกหนังหมี ที่ “ซานติอาโก เบร์นาเบว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ ตะลุยแดนกระทิง by ราชาลูกหนัง คิงอเล็กซานเดอร์

ผู้เขียนเฝ้ารอเกมที่''ราชันชุดขาว'' เรอัล มาดริด กับทีม ''ตราหมี'' แอตเลติโก มาดริด โคจรมาทำศึก ''มาดริด ดาร์บี้'' เป็นครั้งที่ 5 ในการเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรป อย่างใจจดใจจ่อ เพราะ คือสองทีมที่เชียร์ อยู่ในใจ แต่เวลาโคจรมาเจอกัน ก็จะแอบเชียร์ ''ราชันชุดขาว'' เพราะมี โรเบโต้ คาลอส เป็นเนตไอดอล ได้เวลาอันเป็นมงคล 01:45 น. เปิดช่อง 36 พีพีทีวี เอชดี ชัดมากเห็นยันขนแมว ขนหญ้าในสนาม ดูเถอะครับ มีฟุตบอลมากมายหลายลีก

มาว่ากันที่รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

         เรอัล มาดริด: เคย์ลอร์ นาวาส /ดาเนียล การ์บาฆาล ราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส (กัปตันทีม), มาร์เชโล่ วิเอยร่า / โทนี่ โครส, คาเซมีโร่, ลูก้า โมดริช – อีสโก้/, คาริม เบนเซม่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้

         แอต.มาดริด: ยาน โอบลัค / ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ, สเตฟาน ซาวิช, ดีเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ ลุยส์ กาสมีร์กี้ / โกเก้, กาบี เฟร์นานเดซ (กัปตันทีม), ซาอูล ญีเกซ ยันนิก แฟร์เรยร่า การ์ราสโก้ ) / อ็องตวน กรีซมันน์, เควิน กาไมโร่

ดูจากรายชื่อทั้งสองทีมแล้ว บอกเลยสนุกมัน...แน่นอน แอต.มาดริดนั้นไม่ยอม เรอัล มาดริด ง่ายๆอย่างแน่นอน แถมสถิติในการเจอกันก็แพ้ยากอยู่

มาว่ากันที่แมตช์ในเกมกันมั่งและกันครับ เจ้าบ้านออกสตาร์ตครึ่งแรกมาได้แค่ 7 นาที เรอัล มาดริด บุกใส่ทันที มีโอกาสก่อนจากจังหวะที่ อีสโก้ ชิ่งให้กับ การ์บาฆาล หลุดไปดีดด้วยข้างเท้าด้านขวา ปั่นไซด์โค้ง เข้าในกรอบเขตโทษแต่ผู้รักษาประตู ยาน โอบลัค นายทวารของแอต.มาดริด ปัดออกมาชนตัวของ เบนเซม่า บอลเด้งเข้าหากรอบประตู แต่ โอบลัค ยังปัดทิ้งออกหลังไปได้อีกครั้ง

ในนาทีต่อมา ราชันชุดขาว มาได้ประตูเฮ...ดีใจกันทั้งสนาม ขึ้นนำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ เซร์คิโอ รามอส เปิดจากกราบขวา เข้าไปในกรอบเขตโทษ สเตฟาน ซาวิช กองหลังตราหมี โขกสกัดออกมาเข้าทางของ คาเซมีโร่ โยนสวยๆ จากกรอบเขตโทษด้านขวากลับเข้าไปในให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นโขกได้สูงกว่า กองหลังทีมเยือน จัดการสบัดหัว โขกเสียบตาข่ายเข้าไป นับว่าเป็นประตูที่ 8 ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ และเป็นประตูที่ 102 ในรายการนี้ของเจ้าตัวอีกด้วย

 เกมการแข่งขันก็ดำเนินมาถึงนาทีที่ 17 เรอัล ได้เตะมุม โทนี่ โครส โยนให้กับ ราฟาแอล วาราน ปราการหลังร่างใหญ่ชาวฝรั่งเศส ขึ้นโขกเต็ม แต่ก็เสร็จ ยาน โอบลัค นายทวารของแอต.มาดริด ปัดทิ้งออกหลังไปได้ทันอีกจนได้ แฟนมาดริดทั้งสนามลุกขึ้นยืนดีใจเก้อกันเลยทีเดียว

 ผ่านมา 25 นาที เรอัล มาดริด เจ้าบ้านอาศัยเสียงเชียร์รอบสนาม บุกกดดันอย่างต่อเนื่อง และก็มีโอกาสอีก เมื่อ แบคซ้ายหัวฟู อย่างมาร์เซโล่ โยนจากซ้ายเข้ากลาง ถึงมือ ยาน โอบลัค นายทวารตราหมีอีกครั้ง แต่ก็ชกบอลออกมาเข้าทางของ ลูก้า โมดริช จัดการซัดด้วยขวาหักข้อ จากหน้าเขตโทษบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

ในเวลาต่อมา กองทัพราชันชุดขาว บุกมาอีก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โยนจากกราบขวาให้กับ เบนเซม่า กระโดดตีลังกายิงอย่างสวย แต่ทิศทางอย่าง..!!!!!...หลุดกรอบไปนิดเดียว 5555

จากนั้นนาทีที่ 32 โอกาสของตราหมีบ้าง เมื่อได้ฟรีคิกระยะ 27 หลา แล้วเล่นลูกสูตร กรีซมันน์ ตักข้ามกำแพงขึ้นหน้าให้กับกองหลังจอมโขกอย่าง โกดิน สอดมาแปด้วยเท้าขวาบอลลอยข้ามคาน ไปอย่างน่าเสียดาย หมดครึ่งแรก กรรมการป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งแรก เรอัล มาดริด นำก่อน 1-0 จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้

มาว่ากันต่อในครึ่งหลังเจ้าบ้าน เรอัล มาดริด จำเป็นต้องเปลี่ยนตัว ดาเนียล การ์บาฆาล แบ็กขวาที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายจังหวะแย่งโหม่งช่วงปลายครึ่งแรกออกแล้วส่ง นาโช่ เฟร์นานเดซ ลงมาเล่นแทน

ต่อมานาทีที่ 58 ตราหมีของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ต้องปรับทัพ และระดมสรรพกําลัง จัดการส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงมาเล่นหน้าแทน กาเมโร่ ทีวันนี้ เล่นไม่ออก พร้อมกับส่ง นิโกลาส ไกตาน ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ลงมาเล่นแทน ซาอูล ญีเกซ จนล่วงเลยมานาทีที่ 73 เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ มาร์เซโล่ เปิดจากกราบซ้ายขึ้นหน้าให้กับ คาริม เบนเซม่า แตะสั้นๆ ออกขวาให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ไปติดกองหลังแอต.มาดริดอย่าง ฟิลิเป้ ลุยส์  แต่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ปั้มบอลที่กระดอน ออกจากเท้าได้ ก่อนวอลเลย์ด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งเต็มแข้ง เสียบตาข่ายเด็ดขาดสวยงาม เอาไป10 คะแนเต็ม ทำให้เจ้าบ้าน เรอัล มาดริด นำห่าง 2-0  และเป็นประตูที่ 9 ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ และเป็นประตูที่ 102 ในรายการนี้ของเจ้าตัวอีกเสียด้วย (โหดจริงๆในถ้วยยูฟ่า)

ยัง ยัง ยัง เท่านั้นยังไม่พอใจสาวกราชันชุดขาวอีกใน นาที 87  เจ้าบ้าน''ราชันชุดขาว'' จัดการ ถลกหนังหมี หนีห่างเป็น 3-0 จนได้ จากการสวนกลับของ โรนัลโด้ จ่ายออกทางขวา ให้ ลูกัส บาสเกซ ตัวสำรองในแมตช์นี้ และกระชากหนี ดีเอโก้ โกดิน สุดเส้นหลังแล้วตะหวัด กลับให้ โรนัลโด้ แปเล่นทาง บอลพุ่งตุงตาข่าย ถือเป็นแฮตทริกฮีโร่ ของเจ้าตัวและประตูที่ 10 จากการลงสนาม 11 นัดของเจ้าตัวอีกแล้วว.....

 และแล้ว....เวลาที่เหลือก็ทำอะไรกันไม่ได้ แม้แอตเลติโก มาดริด จะเปิดเกมรุกหวังเอาอะเวย์โกลกลับบ้าน แต็เจาะไม่สำเร็จ สิ้นเสียงนกหวีดยาว.......เรอัล มาดริด คว้าชัย 3-0 กุมความได้เปรียบก่อนไปเตะที่บิเซนเต้ กัลเดร่อน ในแมตช์ถัดไป...

มาถึงตรงนี้ ผู้เขียน นอนหลับสบายละ ทีมราชันชุดขาว ได้ชัยชนะไปก่อนใน แมตช์แรกและมีสิทธิ์ ไปป้องกันแชมป์ ถ้านัดหน้าไม่มีการพลิกโผลด้วยประการทั้งปวง นะครับ...

เรามาดูสถิติหลังเกมกันมั่งดีกว่าครับ จากเว็บไซต์ www.whoscored.com

จะเห็นได้ว่าเจ้าบ้านอย่าง ราชันชุดขาวนั้น บุกขย่มอยู่ฝ่ายเดียวเลยก็ว่าได้ อย่างว่าและครับใครมาเล่น ในสนาม  เอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ก็ต้องมีหวั่นไหวกันมั่งแหละ  อิอิอิ  ( อวยเข้าข้าง เจ้าบ้านสุดๆ ) และส่วนใหญ่ก็จะบุกจากฝั่งซ้ายของตัวเองทั้งสองทีม เนื่องจากมีแบคซ้ายที่บุกได้สะเด่าเร้าใจ นั้น เอง 5555

นั้งเขียนไปมา อุ่ย ไก่ขัน แสดงให้รู้ว่า........มันเช้าและครับ เจ้านาย..... พลันก็ไปหยิบ น้ำที่เป็นกระป๋องที่มีรูป เสือมาดื่ม เพื่อให้รู้สึกตื่น และเพลิดเพลิน กับการเขียว บทความ และฟังเพลงไปพร้อมๆกัน แต่แล้ว....หนังตาก็ไม่ช่วยอะไรเลย มันจะตกมาปิดลูกตาดำให้ได้เชียว....

แต่กระนั้นเอง สื่อก็ตีข่าวว่า....ซุปตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าของ เรอัล มาดริด แอ่นอก นอนยัน ตะแคงยัน และยืนยันว่า ทีมของตนนั้น ยังไม่ได้การันตีการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงแม้เกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ผ่านมานั้น "ราชันชุดขาว" เปิดรัง ซานติอาโก เบร์นาเบว เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด คู่ปรับร่วมเมือง ขาดลอย 3-0 ก็ตาม

จากที่สื่อต่างประเทศสัมภาษณ์  คริสเตียโน่ โรนัลโด้  พูดกับสื่อว่า.....(ทำเสียงหล่อๆ) "มันเป็นเกมที่เราเล่นกันเป็นทีมอย่างสมบูรณ์แบบ เรามีโอกาสที่ดีแล้ว แต่ยังไม่ได้เข้าใกล้กับรอบชิงชนะเลิศ แอตเลติโก้ มาดริด  ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ พวกเขาไม่ได้เข้ามาถึงรอบรองฯ แบบโชคช่วย เพราะฉะนั้น พวกเราจำเป็นต้องเล่นอย่างมีสมาธิในเกมวันพุธหน้าอีกครั้ง"

เพราะฉนั้น ทำให้ "ราชันชุดขาว" ถือความได้เปรียบอย่างมากมาย มหาศาล ก่อนบุกไปเตะเกมเลกสองที่ บิเซนเต้ กัลเดรอน บ้านของ "ตราหมี" วันพุธที่ 10 พฤษภาคมนี้

ยัง ยัง ยังสร้างสถิติไม่พออีกสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าจอมถล่มประตู ของ เรอัล มาดริด กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่สามารถทำถึง 50 ประตู ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาท์ หลังจากที่เจ้าตัวทำประตูได้ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก

เกมนี้ โรนัลโด้ จัดการทำแฮตทริกได้สวยงามอีกด้วย ซึ่งนั่นทำให้สถิตทำประตูในรอบน็อกเอาท์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นไปอยู่ที่ 52 ลูก และหากนับรวมทุกรอบแล้ว โรนัลโด้ ทำประตูในถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปแล้วทั้งสิ้น 103 ตุง นอกจากนี้ แข้งซูปตาร์ทีม เรอัล มาดริด ยังทำแฮตทริกในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้วถึง 7 ครั้งอีกด้วย  

พอมาถึงตรงนี้ หนังตาก็จัดการ ซัตดาว์นตัวเอง ไปเป็นที่เรียบร้อย....

สุดท้ายนี้เช่นเคยเหมือนทุกสัปดาห์นะครับ พ่อแม่พี่น้องที่รักทั้งหลายครับ ดูฟรี ดูชัด ดูระดับเอชดี ต้องช่อง 36 พีพีทีวี นะครับ มีทั้ง พรีเมียร์ ลีก บุนเดส ลีกา กัลโซ เซเรีย  อา และอีกอย่าง ศึกฟุตบอลยุโรปอย่าง UCLและ UEL ช่อง36 พีพีทีวี ก็ดูฟรี นะครับ และ นอกจากฟุตบอลก็มีมวยมันส์ๆ จากต่างประเทศ รวมไปถึงกอล์ฟ รายการต่างๆ ที่น้อง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวสุดสวยฝีมือเยื่ยมของเมืองไทย ให้ตามลุ้นตามเชียร์ กันได้นะครับ วันนี้ ลา ละครับ สวีดัด สวัสดี มีแต่รวยทุกท่าน...ครับโผมมมม

 

ราชาลูกหนัง คิงอเล็กซานเดอร์

AFP Photo / GERARD JULIEN
AFP Photo / JAVIER SORIANO
AFP Photo / CURTO DE LA TORRE

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ