5 นักเตะที่เจ็บพลาดไปบอลโลก2018 รอบสุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลโลก 2018 เป็นเวทีในการแสดงฝีแข้งของนักเตะหลายคนและเป็นมหกรรมที่รวมดาวเด่นจากรอบโลกมาประชันฝีมือกัน แต่ก็มีนักค้าแข้งหลายรายที่ต้องชวดโอกาสในการสร้างชื่อเสียงและนำชัยชนะมาสู่ประเทศ นี่คือ 5 นักเตะที่พลาดเยือนสนามฟุตบอลโลกไปอย่างน่าเสียดาย

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน

"ดิ อ็อก" อดไปเล่นฟุตบอลโลกจากจังหวะเข้าปะทะกับ อเล็กซ์ซานเดอร์ โคราลอฟ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์รอบรองชนะเลิศ ที่ลิเวอร์พูล เอาชนะ โรม่าด้วยสกอร์ 5-2  โดยได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีก ต้องพักรักษาตัว 6-9 เดือน ทำให้เขาอดไปเล่นฟุตบอลโลกที่รัสเซียกับทีมชาติอังกฤษ รวมถึงอดช่วยลิเวอร์พูลช่วงต้นฤดูกาลหน้าด้วย ซึ่งหากเขาไม่เจ็บแน่นอนว่าแกเร็ธ เซาท์เกตจะต้องเรียกเขาติดทีมชาติแน่นอนเพราะเล่นได้ทั้งริมเส้นและกองกลาง

มานูเอล ลานซินี

กองกลางตัวรุกจากสโมสรเวสแฮมต้องฝันสลายอดไปเล่นฟุตบอลโลก ทั้งที่ถูกเรียกเป็น 1 ใน 23 ขุนพลฟ้าขาวเตรียมเดินทางไปรัสเซียแล้ว แต่เพียง 1 สัปดาห์ก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนท์ ระหว่างการฝึกซ้อมลานซินี่ดวงแตก ได้รับอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีก ทำให้เขาต้องพักรักษาตัวนานพอ ๆ กับแชมเบอร์เลน นั่นคือ 6-9 เดือน โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยว่าอาการบาดเจ็บครั้งนี้พรากความฝันวัยเด็กของเขาไป นั่นคือการได้ไปเล่นฟุตบอลโลกกับชาติบ้านเกิด

ดิมิทรี ปาเยต

เพลย์เมกเกอร์ชาวฝรั่งเศสที่ติดทีมชาติและเป็นตัวจริงแทบจะตลอดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาโชคร้ายขั้นสุด เมื่อเขาได้รับบาดเจ็บระหว่างลงเล่นให้ต้นสังกัดอย่าง โอลิมปิค มาร์ดเซย์ ในเกมยูโรป้าลีกนัดชิงชนะเลิศ โดยปาเยตถูกเปลี่ยนตัวออกพร้อมน้ำตาในนาทีที่ 32 ของเกมเนื่องจากบาดเจ็บที่ต้นขา ซึ่งนั่นเป็นเวลาเพียง 1 สัปดาห์ก่อนที่ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ กุนซือตราไก่จะประกาศขุนพล 23 คนสุดท้ายออกมา ซ้ำร้ายไปกว่านั้นโอเอ็มก็ชวดแชมป์ยุโรป้าลีกเนื่องจากพ่ายให้กับแอตฯมาดริด 0-3

ดานี อัลเวส

แบ็คขวาจอมบุกสไตล์บราซิเลี่ยน เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่อดไปเล่นฟุตบอลโลกเนื่องจากอาการบาดในเกมนัดชิงชนะเลิศ เฟรนซ์ คัพ ที่ เปแอสเช ชนะ เลอส์ แอร์บีเยร์ 2-0 ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บที่เข่าเหมือนกับแชมเบอร์เลน และลานซินี่ แม้ตอนแรกผลการตรวจจากแพทย์สโมสรจะบอกว่าต้องใช้เวลาพัก 3 สัปดาห์ แต่ภายหลังแพทย์ทีมชาติบราซิลก็ยืนยันว่าอัลเวสอดขึ้นเครื่องกับเพื่อนไปรัสเซียอย่างแน่นอน เนื่องจากต้องผ่าตัดเข่า

โลร็องต์ กอสเซียลนี

กัปตันทีมอาร์เซน่อล แทบจะเป็นตัวเลือกแรกของกองหลังในทีมชาติฝรั่งเศส แต่เขากลับได้รับบาดเจ็บในเกมรอบรองชนะเลิศ ยุโรป้าลีกที่ปืนใหญ่เจอกับแอตฯมาดริด ในนาทีที่ 12 ของเกม และเป็นการบาดเจ็บเองโดยไม่ได้มีการปะทะเกิดขึ้น แต่เกิดจากการถอยหลังแล้วลื่นผิดท่า ทำให้เอ็นร้อยหวายฉีก ต้องพัก 6 เดือน ชวดติดทีมตราไก่ไปทำศึกฟุตบอลโลก และนี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาแล้วที่จะได้เล่นฟุตบอลโลก เนื่องจากอายุที่ปาเข้าไป 32 ปีแล้ว

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ