“ลอเรนโซ่”ชี้ เรซอเมริกาเหมาะกับฮอนด้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันอาทิตย์นี้ โมโตจีพี รายการอเมริกัน กรังปรีซ์ จะเปิดฉากขึ้น ซึ่ง PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด โดยมาร์ค มาร์เกซ เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ หลายฝ่ายจึงตั้งข้อสังเกตว่านอกจากฝีมือของ มาร์เกซแล้ว รถมีส่วนหรือไม่

เพราะตามธรรมชาติของรถฮอนด้า มักจะเข้าโค้งได้ดี และยิ่งปรับการเร่งสปีด ทำความเร็วได้มากขึ้น ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพให้การเคลื่อนที่ในสนามที่มีความยาว และโค้งถึง 20 โค้ง เป็นไปได้ดี

ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ ที่เพิ่งย้ายจาก ดูคาติ มาอยู่กับ ฮอนด้า ปีนี้ก็ยอมรับว่าการวิเคราะห์นั้นตรงทีเดียว เพราะ ดูคาติ ไม่ถนัดเข้าโค้ง ยามาฮ่า สู้ความเร็วทางตรงไม่ได้ แต่ถึงรถจะได้เปรียบ ลอเรนโซ่ กลับไม่มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี เพราะการขับขี่ที่สนามนี้ขัดกับสไตล์ของตัวเขาเอง โดยเฉพาะจังหวะเบรคที่มักจะเป็นจุดอ่อนของเขา ดังนั้นจึงคิดว่า มาร์เกซ กับ ครัทช์โลว์ น่าจะทำได้ดีกว่า แต่จะพยายามเต็มที่เพื่อเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดในสนามแห่งนี้

“โมโตจีพี” อาจพิจารณาโทษจัมพ์สตาร์ทใหม่วันนี้

ส่วนวันนี้ หลังการฝึกซ้อมทั้ง 2 รอบ จะมีการประชุมคณะกรรมการความปลอดภัยโมโตจีพี พร้อมกับนักแข่งและตัวแทนจากทีมต่างๆเข้าร่วมด้วย

หนึ่งในประเด็นสำคัญที่จะพูดถึงคือกรณีจัมพ์สตาร์ทของ คาล ครัทช์โลว์ ที่อาร์เจนติน่า ซึ่งจากภาพช้าเห็นแล้วว่าขยับตัวก่อนสัญญาณจริง แต่ไม่ได้เจตนาและไม่ได้มีผลให้ได้เปรียบในการแข่งขัน

มาร์เกซ, โดวิซิโอโซ่ และ รอสซี่ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเห็นใจ ครัทช์โลว์ เพราะทำเวลาได้ดีมาตลอด แต่กฎต้องเป็นไปตามกฎ จะอ้างว่าไม่ตั้งใจ ไม่เจตนา หรือไม่ได้เปรียบไม่ได้ แต่พี่ใหญ่อย่าง รอสซี่ บอกว่าคงต้องเสนอให้มีการพิจารณาบทลงโทษใหม่ แทนที่จะวิ่งผ่านหน้าพิท อาจเปลี่ยนเป็น Long Lap คือวิ่งวงนอก ที่จะไม่เสียเวลามาก เท่าผ่านพิท ซึ่งต้องโหวตกันอีกครั้งในที่ประชุม

โดยการแข่งขันอเมริกันกรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนนี้ PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด เริ่มจากโมโต 2 ในเวลา 00.20 น. ต่อด้วยโมโตจีพี 01.30 น.

“ฮอนด้า” ปลื้ม “ลอเรนโซ่” ปรับตัวเร็ว เชื่อลุ้นแชมป์สนุก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ