“อเล็กซ์ รินส์” ซิวแชมป์ที่ออสตินครบ 3 รุ่นคนแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โมโตจีพีสนามที่ 3 ‘มาร์เกซ’ ตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ในสนามนี้ ล้ม แข่งไม่จบเช่นเดียวกับ ‘ลอเรนโซ่’ เพื่อนร่วมทีม

ที่สหรัฐอเมริกา มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของแชมป์สนามนี้ 6 ปีซ้อน ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล มาร์เกซ ค่อย ๆ ทำเวลาทิ้งห่างคนอื่นไปถึง 4 วินาที แต่ก็มาพลาดล้มเพียงแค่รอบที่ 9 แม้จะพยายามดึงรถขึ้นมาแข่งต่อแต่ก็ไม่สำเร็จ ต้องออกจากการแข่งขันไปแบบพลิกล็อค แถมรอบถัดมา ทีมเมทจากฮอนด้าเหมือนกันอย่าง ลอเรนโซ่ ก็พลาดล้ม ออกจากการแข่งขันเช่นกัน

โดยการลุ้นแชมป์สนามนี้ จึงเป็นการห้ำหั่นกันระหว่่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ และ อเล็กซ์ รินส์ ที่เบียดกันชนิดหายใจรดต้นคอ จนกระทั่ง 4 รอบสุดท้าย รินส์ แซง รอสซี่ และรักษาอันดับจนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก เฉือนรอสซี่ เพียง 0.462 วินาที คว้าแชมป์รุ่นใหญ่คือโมโตจีพีเป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดคนแรกที่ได้แชมป์สนามนี้ครบทั้ง 3 รุ่น โมโต3 ปี 2013, โมโต2 ปี 2016 และ 2019 กับโมโตจีพี

รินส์ เปิดเผยว่า การได้แชมป์รุ่นใหญ่เป็นความฝันตั้งแต่เด็กและตอนนี้เขาทำสำเร็จแล้ว จากนี้ก็จะพยายามให้มากขึ้น สู้เต็มที่ทุกสนามเพื่อชนะให้ได้อีกครั้ง

โดยคะแนนสะสมหลังจากผ่านไปแล้ว 3 สนาม โดวิซิโอโซ่ นำเป็นอันดับ 1 ตามด้วยรอสซี่ และรินส์ ส่วนมาร์เกซ อยู่อันดับ 4  สนามต่อไป รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน วันที่ 5 พ.ค.นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ