สอบประธาน “เปแอสเช” ยัดเงินช่วยกาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดกรีฑาโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถูกสอบว่ามีความผิดยัดเงินใต้โต๊ะ เพื่อให้กาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก

สื่อของฝรั่งเศส รายงานว่า หน่วยงานตรวจสอบการทุจริต ได้ทำการสอบสวน นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในกรณีคอรัปชั่นการยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกปี 2017 และ 2019 โดยรายงาน ระบุว่า อัล เคไลฟี่ จ่ายเงินรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯให้กับ ลามีน ดิอ็าค อดีตประธานสหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือไอเอเอเอฟ เพื่อให้เลือกกรุงโดฮาของประเทศกาตาร์รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฑาชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2017 แต่ว่าท้ายที่สุดเป็นกรุงลอนดอนของประเทศอังกฤษได้เป็นเจ้าภาพ 

ทั้งนี้มีการเปิดเผยหลักฐานว่า การจ่ายเงิน 2 ครั้งให้กับ ลามีน ดิอ็าค มาจากบริษัททุนที่มีความเชื่อมโยงกับรัฐบาลกาตาร์ เมื่อเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ปี 2011 หรือก่อนหน้าการลงคะแนนเสียงโหวตหาเจ้าภาพไม่กี่วัน

สำหรับบริษัททุนดังกล่าว ก็เป็นบริษัทที่ ปาป้า มาสซาตา ดิอ็าค ลูกชายของลามีนเป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งตัวลูกชายเองก็โดนแบนยาวไปในข้อหาเรียกรับเงินหลายแสนเหรียญสหรัฐฯ จากนักวิ่งมาราธอนรัสเซียเพื่อให้รอดพ้นโทษแบนข้อหาใช้สารกระตุ้นในช่วงก่อนศึกโอลิมปิก เกมส์ 2012 จะเริ่มขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ