“คล็อปป์” เชื่อนักเตะได้บทเรียนปีก่อนยกชุดนี้ดีสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กุนซือลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่าทีมมีประสบการณ์ที่ดีสั่งสมมาจากรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นที่แล้ว และมีจิตใจเข้มแข็งมากพอจะประสบความสำเร็จได้แชมป์ในปีนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ชหงส์แดง แถลงต่อสื่อที่แคมป์ซ้อม ประเทศสเปน ซึ่งกุนซือชาวเยอรมนี พา ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ได้สองปีติดต่อกัน และเชื่อว่าลูกทีม ชุดนี้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นทั้งเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจ และพร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นไปครองแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรป  คล็อปป์ ระบุว่า  ปีที่แล้วส่งผลกระทบกับอย่างมาก เขาจำได้ที่ยืนเข้าแถวอยู่ในสนามบินกรุงเคียฟตอนบินกลับบ้าน ทุกคนต่างก้มหน้าก้มตา และผิดหวังกันมากในตอนนั้น มีหลากหลายอารมณ์ความรู้สึกอยู่ในหัว แต่แผนการคือการกลับมาถึงจุดนี้อีกครั้ง คิดว่าแต่ละทีมที่แพ้ในรอบชิง ต่างคิดว่าเราต้องแก้ไขตรงจุดไหน  สำหรับการพัฒนาทีมชุดนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ 

โดยคล็อปป์ชมลูกทีมแต่ละคน อย่าง มิลเนอร์  อายุ 33 ปีแล้ว ยังคงพัฒนาตัวเองสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ เขาคือตัวอย่างที่ดีเหมือน เฮนโด้ พวกเขาต้องการก้าวไปข้างหน้าเสมอ ปีนี้ ทีมมีความพร้อมในเรื่องของผู้เล่นมากกว่าปีก่อน ฟีร์มิโน่ ฟิตกลับมา และยังมี ทั้ง โอริกี้,ชากิรี่ ที่ก้าวมาแทนไม่มีที่ติ รวมถึงการได้เซ็นสัญญายอดเยี่ยม ทั้ง อลิสซอน,ฟาบินโญ่,เกอิต้า, เข้ามาเสริมทีมได้อย่างเหมาะสม นี่คือทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไม่เคยเป็นส่วนหนึ่งในรอบชิงชนะเลิศด้วยทีมที่ดีขนาดนี้มาก่อน

ทั้งนี้แม้คล็อปป์ บอกว่าชุดนี้ดีสุด เหมาะสำหรับการคว้าแชมป์ แต่สถิติของเขา กับ 6 นัด ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ ล่าสุดไม่ค่อยดีเท่าไรนัก

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ