“นิชิโนะ” ประกาศชื่อนักเตะ ชุดบอลโลก สัปดาห์หน้า  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อากิระ นิชิโนะ ประชุมเตรียมทีมชาติร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยรายชื่อนักเตะที่จะลงสนามใน 2 นัดแรกจะประกาศในสัปดาห์หน้า

อากิระ นิชิโนะ จะส่งรายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทยชุดแรกจำนวน 50 คน ภายในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ก่อนที่ทางสมาคมจะประกาศรายชื่อเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงสัปดาห์หน้า และจะเข้าแคมป์ในวันที่ 27 สิงหาคม พร้อมกับวางเกมอุ่นเครื่องแบบปิดไว้หนึ่งนัด ซึ่งนักเตะทีมชาติชุดนี้เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องรอสรุปรายชื่อกับทีมงานอีกครั้ง ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงฟอร์มการเล่นของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ผู้เล่นดาวรุ่งจากสิงห์ เชียงราย ซึ่งกุนซือทีมชาติไทยยกย่องว่าเป็นผู้เล่นคุณภาพหลังจากเห็นฟอร์มการเล่นในลีกแล้ว และเป็น 1 ในนักเตะที่น่าสนใจ

โค้ชไทยที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยของ อากิระ นิชิโนะ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้เลือก โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กับ โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิดในการเตรียมทีม 2 เกมแรกในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะเจอกับ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย ก่อนจะพิจารณาเพิ่มอีก2 ราย

ส่วน โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน ยังอยู่ในตัวเลือกของกุนซือชาวญี่ปุ่น แต่คงต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขาอีกครั้งว่าจะดึงเข้ามาในทีมงานหรือไม่

นอกจากฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกแล้ว อากิระ นิชิโนะ ต้องเตรียมทีมยู 23 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในศึกชิงแชมป์เอเชีย ต้นปีหน้าด้วย

การเป็นเจ้าภาพของไทยจะใช้ 4 สนามเป็นสังเวียนฟาดแข้ง คือ ราชมังคลากีฬาสถาน,สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี,สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา และสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นสนามหลักจนกว่ามีการตรวจครั้งสุดท้ายในเดือนตุลาคม โดยทั้งหมดอยู่ระหว่างการปรับปรุง เชื่อว่าจะทันตามกำหนดของ AFC

ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน และจากสอบถามทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ มีการเปิดประมูลและมีการจัดจ้าง ยังอยู่ในกรอบที่เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด เรื่องของแผนงานการปฏิบัติจริงช่วงเดือนตุลาคม และกรณีที่ไม่ทันจริงๆ เรามีสนามสำรองเอาไว้เช่นกันคือสนามของทีมไทยลีก 1

 

ส.บอลไทย ขอสโมสรปล่อยนักเตะให้ทีมชาติเร็วขึ้น

“บิ๊กอ๊อด” มั่นใจ “นิชิโนะ” พาทีมไทยถึงเป้าหมาย

“บิ๊กอ๊อด” ไม่หวั่น “นิชิโนะ” คุมทีมควบ 2 ชุด พร้อมให้สิทธิ์ขาดเลือกสตาฟฟ์

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ