“มูรินโญ่” ขึ้นแท่นกุนซือซื้อนักเตะมากสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าช่วงนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังเป็นกุนซือตกงาน แต่สื่ออังกฤษไปขุดสถิติว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือที่ใช้เงินช้อปปิ้งมากที่สุดในประวัติศาสตร์

คอนเทนต์แนะนำ
“มูรินโญ่” ฉุน ชื่อตัวจริงหลุดก่อนดวล “เชลซี” เตรียมหาคนผิดมาลงโทษ
“มูรินโญ่” ขอบคุณแฟนบอลที่ยังหนุนหลัง ลั่นทำเพื่อสโมสรมากกว่าเพื่อตัวเอง

มูรินโญ่ เป็นกุนซือที่ผ่านการคุมทีมยักษ์ใหญ่ในลีกชั้นนำของยุโรปมาทั้งนั้น ทั้งเชลซี,อินเตอร์มิลาน,เรอัล มาดริด และแมนฯยูไนเต็ด ซึ่งแต่ละสโมสร ก็มีงบประมาณให้มูรินโญ่ จับจ่ายใช้สอยไม่อั้น

ทำให้มูรินโญ่ เป็นกุนซือที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุด รวมแล้วถึง 1,400 ล้านปอนด์ กับนักเตะทั้งหมด 97 คน ตลอดเวลา 19 ปีในการคุมทีม โดยนักเตะแพงสุดที่มูรินโญ่ ก็คือ พอล ป็อกบา ด้วยราคาเป็นสถิติโลกในเวลานั้น 89 ล้านปอนด์

อันดับ 2 คือคาร์โล อันเชล็อตติ ที่ก็ผ่านการคุมทีมยักษ์ใหญ่มานับไม่ถ้วนเหมือนกัน ทั้งเอซีมิลาน,เรอัลมาดริด,เชลซี,บาเยิร์นมิวนิค และปัจจุบันที่นาโปลี  โดยอันเชล็อตติ ซื้อนักเตะไป 85 ราย รวมทั้งสิ้น 1,110 ล้านปอนด์  และแกเร็ท เบล เป็นนักเตะที่แพงสุดที่อันเชล็อตติซื้อ ด้วยค่าตัวสถิติโลกเวลานั้นเช่นกัน 86 ล้านปอนด์ ตอนที่ย้ายจากสเปอร์ส ไปอยู่กับเรอัล มาดริด

และอันดับ 3 คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่แม้จะซื้อนักเตะไปเพียงแค่ 52 ราย แต่ใช้เงินทะลุหลักพันล้านปอนด์เช่นกัน โดยนักเตะแพงสุดของเป๊ป ก็คือ โรดรี้ ที่ซื้อมาจากแอต.มาดริด ด้วยค่าตัว 62.5 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมานี่เอง 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ