ศึกชิงจ่าฝูง!! ลิเวอร์พูล ปะทะ อาร์เซน่อล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกมบิ๊กแมตช์ของศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน อาร์เซน่อล เวลา 23.30 น. ใครจะคว้าสามแต้มไปครองเดี๋ยวรู้กัน!!

คอนเทนต์แนะนำ
“ลิเวอร์พูล” ใกล้ตกลง “ไนกี้” คาดได้ปีละ 80 ล้านปอนด์
“แชมเบอร์เลน” ต่อสัญญากับ “ลิเวอร์พูล” ถึงปี 2023

ลิเวอร์พูลจะต้องเจอกับอาเซน่อลที่ตอนนี้ก็ถือว่าฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กัน เพราะตอนนี้มีแค่ 2 ทีมเท่านั้นที่มีอัตราการชนะ 100 เปอร์เซ็นต์  เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยังไม่สามารถใช้งาน นาบี้ เกอิต้า ได้รับบาดเจ็บระหว่างซ้อมในเกมซุปเปอร์ คัพ ที่ผ่านมาและยังหมดสิทธิ์ใช้ อลิสสัน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมที่ได้รับบาดเจ็บในนัดเปิดสนามและยังไม่สามารถระบุวันคัมแบคกลับมาได้

แต่ 3 ประสานแนวรุกยังอยู่ครบ ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต เฟอร์มิโน,ซาดิโอ มาเน่  ที่ทั้ง 3 คนนั้น ยิงประตูเกมเหย้าในการเจออาร์เซนอลได้ทุกนัด   ขุมกำลังกองกลางยังสามารถเลือกใช้งานได้หลากหลายเพราะไม่มีตัวไหนเจ็บเพิ่มเติม ด้านกองหลังนำทีมโดย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ยังคงเล่นได้อย่างมาตรฐาน แบคซ้ายและขวายังคงเป็นเจ้าเก่าอย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสันและเทรนท์ อเล็กซานเดอร์ แต่สิ่งที่แฟนบอลหลายคนกังวลคงเป็นเพราะฟอร์มของแผงหลังลิเวอร์พูลอาจที่ไม่ได้เล่นแน่นเหมือนกับฤดูกาลที่แล้วเพราะผ่านมา 2 เกม ลิเวอร์พูลยังไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้เลย

แต่ต้องบอกว่าเจ้าบ้านได้เปรียบสุดๆ เมื่อดูจากสถิติที่ผ่านมาแล้วนั้น ลิเวอร์พูลสามารถเอาชนะในบ้านเวลาเจอปืนใหญ่ได้อย่างถล่ม 5 นัดหลังสุดนั้น ลิเวอร์พูลชนะ 3 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และลิเวอร์พูลชนะอาเซน่อลในบ้าน 5-1ปี 2018 , 4-0 ปี 2017 และ 3-1 ปี 2017

ด้านอาเซน่อลเตรียมตัวรับมือของ อาร์เซนอล เตรียมส่งอาวุธเด็ดหลังฝั่งทีมเยือนเตรียมส่ง นิโคลัส เปเป้ ดาวยิงตัวใหม่ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมเยือนถิ่นแอนฟิลด์

ปีกค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,703 ล้านบาท) ลงสัมผัสสังเวียน พรีเมียร์ ลีก สองเกมแรกของฤดูกาลไปแล้ว และคว้าชัยชนะทั้งคู่เพียงแต่ลงเล่นในฐานะสำรอง กระทั่งเกมที่ แอนฟิลด์ เจ้าตัวมีโอกาสออกสตาร์ท 11 คนแรก

อูไน เอเมอรี ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล หมายมั่นปั้นมือยิ่งที่จะหยุดสถิติชนะรวดของ "หงส์แดง" ไว้ที่ 11 นัด ก่อนก้าวขึ้นเป็นจ่าฝูงแทน และเจ้าตัวก็มองว่านี่เป็นโอกาสดีที่ เปเป้ จะได้ลงไปสร้างความประทับใจแก่แฟนๆตั้งแต่ออกสตาร์ท

"ช่วงพรีซีซันที่ผ่านมาเขาไม่ได้ร่วมเล่นกับเรามากนัก แต่พัฒนาการของเขาดีขึ้น เกมแรกที่ผ่านไป เขาเล่นไป 15 นาทีกับ นิวคาสเซิล ต่อมากับ เบิร์นลีย์ ก็เล่นได้ 45 นาที และวันเสาร์ที่ 24 นี้ เขาจะได้เล่นมากขึ้น ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี" นายใหญ่ ปืนโต กล่าว

อีกข่าวดีของแฟนปืนใหญ่ เมื่อ โอซิล กลับมาลงสนามซ้อมอย่างเต็มที่กับทีมแล้ว หลังจากพลาดสองเกมแรกของฤดูกาล โดยเกมแรกที่บุกชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 เป็นเรื่องความปลอดภัย หลังเจอเหตุการณ์ระทึกถูกโจรปล้นกลางกรุงลอนดอน ขณะที่เกมสองที่เปิดบ้านชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-1 มีอาการป่วย และในเกมบุกเยือน ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้ เขาพร้อมเป็นตัวเลือกให้เฮดโค้ชชาวสเปน หลังลงซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างเต็มที่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อาเดรียน- เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเเอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

อาเซน่อล : แบรนด์ เลโน่,เซอัด โคลาซินัค,นาโช่ มอนเรอัล,ดาวิด ลุยซ์,โซคราซิส ปาปาสธาโทปูลอส,ไอลีย์ แมดเลน-ไนล์,กรานิต ชาก้า,มัตเตโอ เกวนดูซี่,อเล็กซอง ลากาแซ็ตต์,ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง,นิโคลาส เปเป้

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ