“ฐิติพันธ์-พีรดนย์” เจ็บถอนตัวเกม ไทย เยือน อินโดนีเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกมออกไปเยือนอินโดนีเซียในวันที่ 10 กันยายน สมาคมกีฬาฟุตบอลได้มีการร้องขอแผนรักษาความปลอดภัยในสนาม เกโลรา บุง การ์โน หลังมีแฟนบอลเจ้าถิ่นสร้างวุ่นวายในเกมที่แพ้ มาเลเซียเมื่อวานนี้

จากกรณีปัญหาที่แฟนฟุตบอลอินโดนีเซีย มีการทำร้ายและขว้างปาสิ่งของใส่แฟนบอลของมาเลเซีย หลังจบเกมในศึกคัดบอลโลก 2022 กลุ่ม G ที่อินโดนีเซีย แพ้ มาเลเซียไป 2-3  จนมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายต่างประเทศ ออกมาเปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลจะประสานไปยังสมาคมฟุตบอลของอินโดนีเซีย เพื่อร้องขอดูแผนการรักษาความปลอดภัย ทั้งของนักเตะและแฟนฟุตบอลไทยที่จะไปชมเกม  แม้ก่อนหน้านี้อินโดนีเซียได้มีการส่งแผนมาในเบื้องต้นก่อนหน้านี้แล้ว แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยไม่นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเร่งขอแผนกับสมาคมไปอีกครั้งหนึ่ง

สมาคมฟุตบอล จวก “ขายชาติ” นักข่าวไส้ศึกพานักข่าวเวียดนามแอบถ่ายทีมไทยซ้อม

"เบล็อตติ" เหมา 2 "อิตาลี" ชนะ “อาร์เมเนีย” 3-1

ด้าน นายซัยยิด ซาดิค รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาของประเทศมาเลเซีย  แถลงการณ์เตรียมยื่นเรื่องถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า รวมถึงร้องเรียนต่อรัฐบาลอินโดนีเซีย ในเหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าว นอกจากนี้ รัฐมนตรีกีฬามาเลเซียที่เดินทางไปชมเกมดังกล่าวด้วย เปิดเผยว่า เขารับไม่ได้กับการที่แฟนอินโดนีเซียได้เขวี้ยงปาสิ่งของลงมาใส่แฟนบอลของมาเลเซีย จนหลายคนต้องหาอุปกรณ์มาป้องกันที่ศีรษะของตัวเอง พร้อมยืนยันว่า จะเดินหน้าเอาผิดแฟนบอลอินโดนีเซียให้ถึงที่สุดอีกด้วย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของแข้งทีมชาติไทย อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่มีอาการบาดเจ็บ ในเกมที่เปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 1-1 และเดินทางไปโรงพยาบาลหลังจบเกม ซึ่งทาง เมสซี่เจ ไม่ได้รับบาดเจ็บมากและกลับมาร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว ขณะที่ ฐิติพันธ์ และ พีรดนย์  ต้องถอนตัวจากทีมในการบุกไปเยือนอินโดนีเซีย ทำให้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศเรียก อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ แนวรุกจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ พัชรพล อินทนี กองกลางจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาแทน

โดย ฐิติพันธ์ มีอาการฉีกขาดของกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และมีเลือดออกเล็กน้อย น่าจะต้องพักประมาณ 2-3 สัปดาห์ ขณะที่ พีรดนย์ เอ็นเข่าด้านในฉีกขาดบางส่วน และต้องพักประมาณ 4-5 สัปดาห์

สำหรับทีมชาติไทย จะไปอินโดนีเซีย วันที่ 7 กันยายนนี้ ในเวลา 08.00 น. ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย  รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน  เวลา 19.00 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน

 

ขอบคุณรูปภาพ : FB-ช้างศึก

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ