“เนวิน” ถามหาผู้สนับสนุนไฟ หากจัดไนท์เรซ สนามช้างฯ “โมโตจีพี” ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จบลงไปแล้วด้วยความประทับใจ โดย 'มาร์เกซ' ฉลองแชมป์โลกที่ประเทศไทย ส่วน ก้อง สมเกียรติ เข้าเส้นชัยที่ 9 รุ่นโมโต2

เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.62) การแข่งขันโมโตจีพี 2019 สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สนามนี้หลายคนจับตา การลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 8 ของ มาร์ค มาร์เกซ ซึ่งออกสตาร์ทจากกริด 3 ถัดจาก ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ และ มาเวอริค บีญาเลส มาร์เกซ ออกตัวได้ดีและเกาะติด กวาร์ตาราโร่ ตลอดจนกระทั่งรอบสุดท้าย เห็นจังหวะก็บิดแซงทันที กวาร์ตาราโร่ พยายามจะเอาคืน แต่เจอ มาร์เกซ บิดหายช่วงออกโค้งสุดท้ายเข้าทางตรง ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 รวมทุกรุ่น โดย มาร์เกซ บอกว่าดีใจที่ได้ฉลองแชมป์ที่ไทย ขอบคุณแฟนคลับ และขอมอบแชมป์นี้ให้ทุกคน

“มาร์เกซ” ยึดที่ 1 ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ “ศึกโมโตจีพี 2019” ฉลองแชมป์โลกสมัย 8

“ก้อง สมเกียรติ” พอใจเข้าที่ 9 ศึกโมโตทู พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

ส่วนในรุ่นโมโต2 "ก้อง" สมเกียรติ​ จันทรา​ นักบิดไทยหนึ่งเดียวของทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ออกสตาร์ทจากกริด 13 แม้จะมีจังหวะพลาดช่วงต้นจนเสียอันดับไปบ้าง แต่ก็ยังไล่แซงขึ้นมาได้เรื่อยๆ จนสุดท้ายจบอันดับ 9 ติดท็อป 10 ตามเป้าหมายของตัวเองและทีม แม้จะเสียดายที่ไม่ได้ขึ้นโพเดียม แต่ขอแก้ตัวปีหน้า

จากความสำเร็จในการจัดแข่งโมโตจีพีปีที่ 2 และปีหน้าจะขยับไปแข่งเดือนมีนาคมต่อจาก กาตาร์ ทำให้ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการสนามแข่งรถ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มองถึงความเป็นไปได้ให้ไทยเป็นไนท์เรซ ว่า การทำเป็นไนท์เรซ ไม่ใช่ปัญหา แต่ต้องมีผู้สนับสนุนไฟสนามที่ต้องติดตั้งในพื้นที่ 700-800 ไร่ ส่วนการยืนยันสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันโมโตจีพี ระยะยาว 5 ปี น่าจะมีความคืบหน้าที่ชัดเจนเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ ได้เจรจากับซีอีโอของดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์​โมโต​จีพี​

เรื่องการจัดไนท์เรซ ในเรื่องของเวลาไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือ การเติมไฟ ใครเป็นคนจ่ายตัง ลองนึกว่าแทร็กที่มีความยาว 4,000 กว่าเมตร แล้วต้องทำให้มีความสว่างในพื้นที่ประมาณ 700-800 ไร่ ต้องใช้กำลังและเงินเท่าไหร่ ไม่ใช่หลอกหนูดักผมอีก ลงทุนเหอะทำเพื่อประเทศ ลงทุนไปเป็นร้อยล้าน แล้วก็ไม่มีใครมาช่วยออกตังนายเนวิน กล่าว

“มาร์เกซ” ปลื้มคว้าแชมป์โลกที่ไทย ศึกโมโตจีพี 2019 หยอดหวาน “แชมป์นี้เป็นของพวกคุณ”

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ