"ฟาน เดอร์ ฟาร์ท" เผย ฝีเท้า"แม็คไกวร์"ยังห่างไกล “ฟาน ไดจ์ค”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตกองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ และอดีตนักเตะสเปอร์ส หยันฝีเท้า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าฝีเท้าระดับสมัครเล่น แถมค่าตัวยังแพงเว่อร์มากกว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ของ ลิเวอร์พูล

สถิติโลกกองหลัง!! แมนยูฯบรรลุข้อตกลงคว้าแม็คไกวร์ 80 ลป.

"คล็อปป์"ชมเปาะ "ฟาน ไดจ์ค" เก่งจริงไม่ต้องพูดเยอะ

แม็คไกวร์ เพิ่งช่วย แมนฯยู ทำศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ "วันแดงเดือด" เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา  หลังเกม ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ปัจจุบันวัย 36 ปี วิจารณ์ฝีเท้ากองหลัง แมนฯยู ว่าไม่น่ามีค่าตัวถึง 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,960 ล้านบาท) ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา "แม็คไกวร์ ก็สามารถเล่นฟุตบอลได้ แต่ถ้าเทียบกันในเรื่องมูลค่าของตัวเงิน ฟาน ไดจ์ค คงมีค่าตัว 300 ล้านปอนด์ (11,100 ล้านบาท)"

"ถ้าหากผมไปเล่นฟุตบอลซันเดย์ลีกช่วงบ่าย ผมคงเจอนักเตะฝีเท้าระดับ แม็คไกวร์ สัก 3 คนเห็นจะได้ อันนี้ผมพูดจริงๆ แน่นอนพูดแบบนี้อาจจะดูโง่ในสายตาใครหลายคน แต่ผมคิดแบบนี้จริงๆ" ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กล่าวกับ Ziggo Sport

แม็คไกวร์ เพิ่งปะทะฝีเท้ากับ ฟาน ไดจ์ก ศึก ยูฟ่า เนชันส์ ลีก รอบรองชนะเลิศเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า ฮอลแลนด์ ต่อเวลาชนะ อังกฤษ 3-1

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กล่าวอีกว่า "มันตลกมาก ระหว่างศึก เนชันส์ ลีก ที่ผมทำงานให้กับสถานีโทรทัศน์ของเนเธอร์แลนด์ ผมเคยวิจารณ์ แม็คไกวร์ ว่าเป็นนักเตะที่ด้อยที่สุดในสนาม แต่อีก 2 เดือนต่อมาเขากลับมีค่าตัว 80-90 ล้านปอนด์เหลือเชื่อจริงๆ"

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เคยเล่นให้ทีมดังอย่าง อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ฮัมบูร์ก, รีล มาดริด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ติดธง ฮอลแนด์ 109 นัดยิง 25 ประตู อยู่ในชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกับ ฟาน ไดจ์ค
 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ