“บาร์เน็ตต์” เอเย่นต์ทรงอิทธิพลเบอร์ 1 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิตยสารฟรอบส์มีการจัดอันดับเอเย่นต์ที่มีอิทธิพลต่อวงการกีฬาซึ่ง เอเย่นต์ของ แกเร็ธ เบล ได้รับการยกย่องว่าทรงอิทธิพลมากสุดในโลก

เอเย่นต์ “เบล” จวก “ซีดาน” ไม่ให้เกียรตินักเตะ

​TIME เผยรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลโลก 2015

การจัดอันดับโดยนิตยสารฟรอบส์ รวบรวมเอา เหล่าเอเย่นต์วงการกีฬา มาจัดอันดับ ปรากฎว่า โจนาธาน บาร์เน็ตต์ ที่ปีที่แล้ว ครองอันดับ ที่ 3 ขยับขึ้นมาครองเบอร์ 1  แฟนบอลอาจจะคุ้นชื่อของ บาร์เน็ตต์ ในนามเอเย่นต์ของ  แกเร็ธ เบล , ลุค ชอว์ และ ซาอูล นีเกซ

แต่ถ้าหาก ดูจากประวัติแล้ว บาร์เน็ตต์ เป็นถึงผู้ก่อตั้งและประธานของ สเตลล่า กรุ๊ป หรือ บริษัทเอเย่นต์กีฬาชื่อดังที่มีลูกค้ามากกว่า 200 ราย   สเตลล่า กรุ๊ป ดูแลครอบคลุมทุกชนิดกีฬาทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น นักฟุตบอล ทั้งในยุโรป และ สหรัฐอเมริกา , นักกีฬากรีฑา , นักกีฬารักบี้ , คริกเก็ต และ อีสปอร์ต การเจรจาปิดดีลนักกีฬา มูลค่ารวมมากกว่า 1,000 ล้านปอนด์ ทำให้ บาร์เน็ตต์ ฟันค่านายหน้าไปกว่า 128 ล้านเหรียญสหรัฐหรือเกือบ 4,000 ล้านบาท

ส่วน ฆอร์เก้ เมนเดส  ผู้ก่อตั้งบริษัทเอเย่นต์สัญชาติโปรตุเกส หรือที่รู้จักกันในนามเอเย่นต์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ครองอันดับ 3 ของโลก  ซึ่งนอกจากโรนัลโด้ ดูแล แบร์นาโด้ ซิลวา และ ฮาเมส โรดริเกวซด้วย  ขณะที่ มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์ของ พอล ป็อกบา ติดอันดับที่ 5

นอกจากเอเย่นต์นักเตะ  ยังมี สก็อตต์ โบราส เอเย่นต์เบสบอล  ซึ่งเคยครอง อันดับ 1 ของโลก มา 6 ปีซ้อน และ  เจฟฟ์ ชวาร์ตซ์ เอเย่นต์ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของวงการบาสเกตบอล ที่ครองอันดับ 4 ของโลก เขาเป็นที่รู้จักในนามเอเย่นต์ของ จามาล เมอร์เรย์ การ์ด เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และ คริส มิดเดลตัน ของ มิลวอกี้บัคส์

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ