"มาร์เกซ" แชมป์ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ทุบสถิติ "ดูฮาน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์ค มาร์เกซ คว้าแชมป์ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ไปครอง พร้อมทำลายสถิติของ มิค ดูฮาน ขึ้นเป็นนักบิดอันดับ 3 ที่คว้าแชมป์รุ่นใหญ่มากสุด

ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ปีนี้ รอบควอลิฟายเลื่อนมาเป็นช่วงเช้าวันอาทิตย์เนื่องจากสภาพอากาศเมื่อวานลมแรง อันตรายต่อการขับขี่เกินไป ซึ่งผลปรากฎว่า มาเวอริค บีญาเลส แชมป์เก่าสนามนี้ที่ทำผลงานได้ดีตลอดตั้งแต่ซ้อมรอบแรกก็คว้า โพลโพซิชั่น ไปครอง

"มาร์เกซ" เกือบคว่ำข้างทาง กลับมาเข้าที่ 3 คว้าแชมป์โลกโมโตจีพี สมัย 4

แต่พอเข้าสู่ช่วงแข่งขัน บีญาเลส กลับออกสตาร์ทไม่ดี กลายเป็น วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่ฉลองเรซที่ 400 ของตัวเองด้วยการขึ้นนำอยู่ราวๆ 3 รอบ

ช่วงต้นของการแข่งขัน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเล็กน้อย ตรงโค้ง 2 เมื่อ ดานิโล่ เปตรุชชี่ พลาดล้ม แล้วตัวไปกระเด็นโดน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ หลุดไปด้วย แต่ไม่มีใครเจ็บหนัก บีญาเลส ต้องรอจนรอบ 10 ถึงจะขยับขึ้นมานำได้ ตามด้วย มาร์ค มาร์เกซ ที่ประกบติดตลอด ไม่ยอมปล่อยให้หนีห่างเกิน 0.3 วินาทีเลย

รอบสุดท้าย มาร์เกซ อาศัยความแรงของเครื่องยนต์เร่งแซง บีญาเลส ช่วงทางตรง แล้วก็ปิดไลน์ได้ดี ทำให้ บีญาเลส ต้องพยายามแซงที่โค้งซึ่งเป็นจุดเด่นของตัวเอง แต่ก็พลาดล้มเองตรงโค้ง 9 ทำให้จบการแข่งขันแบบไม่มีแต้ม

มาร์เกซ บิดเข้าเส้นชัย คว้าแชมป์ออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ไปครอง เป็นแชมป์เรซที่ 55 แซง มิค ดูฮาน ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 นักบิดที่คว้าแชมป์รุ่นใหญ่มากสุด ตามด้วย คาล ครัทช์โลว์ เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 2 และ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดเจ้าถิ่นที่ได้ขึ้นโพเดียมในบ้านเป็นคนแรกในรอบ 7 ปี

โดยในตอนมอบถ้วย มีช็อตฮาๆ เล็กน้อย เมื่อ เจียโคโม่ อกอสตินี่ ที่เป็นคนมอบรางวัลให้กับแชมป์อย่าง มาร์เกซ ลืมมอบถ้วยให้ มาร์เกซ ต้องเรียกเพื่อทวง ก่อนที่ อกอสตินี่ จะย้อนกลับมามอบถ้วยให้พร้อมเสียงหัวเราะของทุกคนในบริเวณนั้น

“มาร์เกซ” ซิวโพลโพซิชั่นที่ 58 ทาบสถิติ “ดูฮาน”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ