"นิชิโนะ" จี้ "เสือเหลือง" สู้แบบแฟร์ๆหลังข้อมูล "ช้างศึก" รั่ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูกัปตันทีม ร่วมกันแถลงความพร้อม ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

"นิชิโนะ" เรียก"ช้างศึก" เข้าแคมป์ก่อนเยือน "เวียดนาม-มาเลเซีย"

“นิชิโนะ” ยันเลือกนักเตะจากแท็คติกเกมบอลโลก

สถานการณ์ปัจจุบัน ช้างศึก นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี ด้วยสถิติที่ยังไม่แพ้ใคร มี 7 คะแนนจาก 3 นัดแรก ส่วนเจ้าถิ่น เสือเหลือง มีเพียง 3 คะแนน เท่านั้น

ขณะที่การแถลงความพร้อมครั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า “เนื่องจากการที่เราจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เราต้องดูจากผลการแข่งขันไปทั้ง 8 นัด ซึ่งเราก็จะดูกันไปทีละนัด ส่วนตัวผมไม่ค่อยใส่ใจผลการแข่งขันในแต่ละนัดที่ผ่านมามากนัก แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะต่อยอดพัฒนาไปได้อย่างไร ซึ่งมันก็ไม่ได้เกี่ยวว่าเราชนะยูเออีมา หรือมาเลเซียเพิ่งจะแพ้เวียดนามมา แต่เราต้องใส่ใจว่า เราจะพัฒนาตรงไหนต่อไปได้อย่างไร”

“เรื่องของระเบียบในทีม ในเมื่อเราทำงานกันเป็นทีม เราก็จะต้องมีกฎระเบียบที่จำเป็น ตอนนี้ผมก็ได้ร้องขอนักฟุตบอล และทีมงาน ในเรื่องการตรงต่อเวลา และงดใช้โทรศัพท์มือถือในเวลาที่อยู่ร่วมกัน บอกตามตรงว่า ผมไม่ได้คิดจะนำวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาใส่กับทีมทั้งหมด ผมพยายามยืดหยุ่น แต่หากมีกระแสมาว่าบางคนไม่สะดวกกับวิธีของผม เราก็อาจจะมีพิจารณากันใหม่ครับ”

“ผมคิดว่ามันไม่ง่ายนัก ในการจะถ่ายทอดทฤษฎี หรือแผนที่ผมมีใส่ทีมได้ในเวลาที่รวดเร็ว มันมีหลายๆ อย่างที่เราสามารถคงเดิมไว้ หรือต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจากเดิม ผมก็พยายามจะสื่อสารกับนักเตะให้มาก และเราจะปรับเปลี่ยนไปด้วยกัน แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นเรื่องตายตัวในตอนนี้ครับ”

ส่วนเรื่องที่มีข่าวออกมาว่า มีผู้สื่อข่าวของมาเลเซียได้แอบเข้ามาถ่ายทำการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยนั้น โค้ชชาวญี่ปุ่นก็บอกว่า “ผมคิดว่าในเรื่องนี้ ทางทีมงานรักษาความปลอดภัยควรจะทำหน้าที่ให้รัดกุมขึ้น เพื่อจะได้เป็นการแข่งขันกันแบบแฟร์ๆ ไปเลย และไม่มีข้อกังขากันครับ ผมคิดว่าถ้ามันเป็นแบบนี้ได้จะดีที่สุด และไม่ใช่แค่กับการแข่งขันในเกมนี้นะครับ ผมคิดว่ามันควรจะทำให้ได้กับการแข่งขันทั่วโลกเลย”

ด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กล่าวว่า “ผมดีใจครับที่ได้มาเล่นในสนามที่ยิ่งใหญ่สนามนี้ เราก็มุ่งมั่นกันเต็มที่ เพราะทุกครั้งที่เป็นเกมเยือนมันยากเสมอ และเราก็จะทำผลงานให้ดีที่สุดครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกมาเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ