"ฉัตร์ชัยเดชา" ถลุงเจ้าภาพขาดลอยเข้าชิงซีเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมกำปั้นไทยโค่นเจ้าภาพทั้ง 2 คู่ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ลุ้น 2 เหรียญทอง

“ฉัตรชัยเดชา” หวังคว้าทองมวยสากลสมัครเล่นในซีเกมส์ ครั้งสุดท้าย

"ฉัตร์ชัย-วุฒิชัย" ซิว 2 เหรียญทองให้ทัพกำปั้นไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ที่ PICC ฟอรั่ม รุ่นแบนตัมเวท ชาย น้ำหนักไม่เกิน 56 กก. ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี กำปั้นจอมเก๋าของไทยที่เอาชนะนักชนจากอินโดนีเซียในรอบแรก เจอกับ เอียน คลาร์ก เบาติสต้า กำปั้นเจ้าภาพ โดยทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้ว 3 ครั้ง ฉัตร์ชัยเดชา ชนะ 2 แพ้ 1 แต่ไฟต์นี้เป็นฉัตร์ชัยเดชา ออกหมัดได้เฉียบคมกว่าทั้ง 3 ยก เอาชนะคะแนนได้แบบเอกฉันท์ 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับนักชกจากเวียดนาม

หลังการแข่งขัน ฉัตร์ชัยเดชา เผยว่า ได้ทำการบ้านก่อนชกมาเป็นอย่างดี และวันนี้คู่ชกจากฟิลิปปินส์วางแผนมาผิดทำให้เข้าทางตัวเอง จึงเอาชนะได้ไม่ยาก พร้อมไม่ประมาทคู่ชกในนัดชิงจากเวียดนาม เพราะเป็นกำปั้นดาวรุ่งฝีมือดีและเคยลงนวมกันมาแล้ว

ส่วนในรุ่นแบนตัมเวท หญิง น้ำหนักไม่เกิน 54 กก. รอบรองชนะเลิศ "เมษา" นิลาวัลย์ เตชะสืบ เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ที่ลดน้ำหนักลงมาจากรุ่น 57 กก. และได้บายมาในรอบแรก เจอกับ ไอร่า บีเญกาส กำปั้นเจ้าภาพเช่นกัน โดย 2 ยกแรก นิลาวัลย์ ที่ได้เปรียบเรื่องส่วนสูงและช่วงชกที่ยาวกว่า ออกหมัดได้เข้าเป้า แต่ยกที่สาม นิลาวัลย์ กลับแผ่วปลาย ครบยก กรรมการชูมือให้นิลาวัลย์ชนะคะแนนหวุดหวิด 3-2 เสียง ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับนักชกจากเวียดนาม

โดยหลังจบรายการซีเกมส์ คอเนอร์ เย็นนี้ ยังมีนักชกไทยขึ้นชกอีก 2 คนคือ ไลต์เวตหญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ ของสุดาพร สีสอนดี และเวลเตอร์เวตชาย รอบรองชนะเลิศของ วุฒิชัย มาสุข

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ