แข้งพรีเมียร์ลีกเจ็บทะลุ 50 คนช่วงบ็อกซิ่งเดย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดาผู้จัดการทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องกุมขมับ หลังมีนักเตะบาดเจ็บรวมกันถึง 51 คน ในช่วงโปรแกรมมหาโหด หรือ “บ็อกซิ่งเดย์”

“แมนฯยู”สถิติหรูในวัน “บ็อกซิ่งเดย์” อัตราชนะดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

“มูรินโญ่” เผยถูกห้ามวิจารณ์โปรแกรมบ็อกซิ่งเดย์

“บ็อกซิ่งเดย์” นับเป็นช่วงที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโปรแกรมเตะติดต่อกันมากที่สุด โดยตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. 2019 – 2 ม.ค. 2020 บางสโมสรต้องลงเล่น 3 นัด ในระยะเวลาเพียงแค่ 6 วัน จนทำให้หลังผ่านช่วง “บ็อกซิ่งเดย์” มา 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มขึ้นรวมกันถึง 51 คน

โดยทีมที่มีนักเตะบาดเจ็บเยอะที่สุดในช่วงโปรแกรมมหาโหดเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่มีผู้เล่นบาดเจ็บถึง 6 คน โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่พวกเขาเปิดบ้านแพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-3 เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา "สาลิกาดง" ต้องเสียผู้เล่นตัวหลักไปถึง 4 คนจากอาการบาดเจ็บทั้ง เจโทร วิลเลียมส์, ฆาเบียร์ มานกีโญ่, ฟาเบียน ชาร์ และจอนโจ้ เชลวี่ย์

ขณะที่ผู้เล่นหลายคนได้รับบาดเจ็บจนต้องพักทั้งฤดูกาลในช่วง "บ็อกซิ่งเดย์" ทั้ง ทอม ฮีตัน กับ เวสลีย์ สองผู้เล่นตัวหลักของ แอสตัน วิลล่า ที่พักยาว 6-9 เดือน หรือจะเป็น คาลั่ม แชมเบอร์ กองหลังอาร์เซน่อล ก็เจ็บเข่าพักยาว 9 เดือน ขณะที่ ปอล ป็อกบา กองกลางดีกรีแชมป์โลกของ แมนฯยูไนเต็ด ก็กลับมามีอาการบาดเจ็บข้อเท้า และอาจจะต้องเข้ารับการผ่าตัดในเร็วนี้ เช่นเดียวกับ สเปอร์ส ที่ต้องเสีย แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ไปจากอาการบาดเจ็บแฮมสตริง และต้องพักอย่างน้อย 4-6 สัปดาห์

ส่วนสโมสรที่มีนักเตะบาดเจ็บในช่วง “บ็อกซิ่งเดย์” น้อยที่สุดเป็น เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ไบรท์ตัน ที่มีนักเตะบาดเจ็บทีมละแค่ 1 คนเท่านั้น 

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ที่มีนักเตะบาดเจ็บในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ไปอีก 3 คน โดยเฉพาะในรายของ อเล็กซ์ ออกเลตต์ แชมเบอร์เลน ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย ต้องพักยาวถึง 6 สัปดาห์ ออกมาต่อต้านโปรแกรมโหดในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ โดยกล่าวติดตลกว่า ฟุตบอลที่มากเกินไป อาจจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ พร้อมยกตัวอย่างว่า ถ้าหากแฟนบอลชายนั่ง[MOS]ดูถ่ายทอดสดทุกคู่ในช่วง “บ็อกซิ่งเดย์” คุณคิดว่า แฟนสาวของชายคนนั้นจะพอใจหรือไม่ ขณะที่นักเตะแทนที่พวกเขาจะได้อยู่กับ ครอบครัว ในช่วงวันสำคัญของปี แต่ก็ต้องมาฝึกซ้อม และลงเล่นด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนล้า ดังนั้นเขาจึงอยากให้ พรีเมียร์ลีก ลองพิจารณาโปรแกรมในช่วงนี้อีกครั้ง เพราะ ลีกอื่นๆ ในโลกก็หยุดแข่งขันในช่วงดังกล่าวกันทั้งหมด

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ