“รอสซี่” หลุดทีม “ยามาฮ่า” ปีหน้า ลุ้นแข่งต่อ-รีไทร์ ศึกโมโตจีพี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘วาเลนติโน่ รอสซี’ (Valentino Rossi) หลุดทัพยามาฮ่าฤดูกาลหน้า รอตัดสินใจครึ่งฤดูกาลหลังว่าจะแข่งต่อหรืออำลาวงการ

หลังจากที่มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า หรือทีมโรงงานยามาฮ่า ประกาศต่อสัญญากับ มาเวอริค บีญาเลส (Maverick Vinales) ไปแค่วันเดียว ทีมก็ประกาศดึงตัว ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ (Fabio Quartararo) เจ้าของตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 จากทีมเปโตรนาส ยามาฮ่า ขึ้นมาร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ฤดูกาล 2021-2022 เท่ากับว่าที่นั่งของทีมโรงงานยามาฮ่าเต็มเรียบร้อยแล้ว

“พีพีทีวี” คว้าลิขสิทธิ์ โมโตจีพี 2020 ยิงสด ครบ 20 สนาม

“รอสซี่” แย้มอาจลาวงการหลังหมดสัญญาปีหน้า

ลิน จาร์วิส ผู้อำนวยการทีมยามาฮ่า ระบุว่า นี่เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ง่ายที่สุด เพราะ กวาร์ตาราโร่ พิสูจน์ฝีมือให้ได้เห็นแล้วตลอดปีที่ผ่านมา การคว้า 6 โพลโพซิชั่น และขึ้นโพเดียม 7 ครั้ง น่าจะเพียงพอสำหรับยืนยันความสามารถดาวรุ่งฟอร์มแรงจากฝรั่งเศส และฤดูกาลนี้ก็จะได้ใช้รถสเป็คโรงงานด้วย ฉะนั้นจึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัว

โดยคู่หูใหม่ของค่ายยามาฮ่าในฤดูกาลหน้าที่จะเป็นการจับคู่กันของ บีญาเลส และ กวาร์ตาราโร่ ทำให้ วาเลนติโน่ รอสซี่ (Valentino Rossi) นักบิดจอมเก๋าวัย 40 ปี หลุดออกจากทีม ซึ่งเจ้าตัวขอเวลาตัดสินใจอนาคตของตัวเองจนถึงช่วงกลางฤดูกาล ซึ่งหาก รอสซี่ ยังอยากแข่งต่อในโมโตจีพี ยามาฮ่า ก็พร้อมสนับสนุนและสัญญาว่าจะให้ใช้รถสเป็คโรงงาน แม้จะไปอยู่ทีมรอง แต่ถ้าตัดสินใจรีไทร์ ยามาฮ่า ก็พร้อมให้การสนับสนุนนักบิดในสังกัด วีอาร์โฟร์ตี้ซิกซ์ มาสเตอร์แคมป์ (VR46 Master Camp) และแต่งตั้งให้ รอสซี่ เป็นแอมบาสเดอร์ของทีม

"เนวิน" ตั้งเป้า "โมโตจีพี" 2020 บุรีรัมย์ต้องดีที่สุดของโลก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ