“ลิเวอร์พูล” สร้างสถิติทิ้งห่างรองจ่าฝูงมากสุดรอบ 131 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์เป็นเป็นจ่าฝูงในลีกสูงสุดที่ทำแต้มทิ้งห่างรองจ่าฝูงมากได้มากที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งลีกมากว่า 131 ปี

ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 4-0 ในเกมลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา จากฝีเท้าของ อเล็กซ์ ออกซ์เล็ด แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คนเดียว 2 ประตู ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 73 คะแนน จาก 75 คะแนนเต็มในฤดูกาลนี้

เปิดโผ 6 ทีมดังยุโรป ไร้พ่ายในลีก

พร้อมทั้งสร้างประวัติศาสตร์เป็นจ่าฝูงทีมแรกในลีกสูงสุดของอังกฤษ ที่ทำแต้มทิ้งห่างรองจ่าฝูงมากที่สุดตั้งแต่มีลีกเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อ 131 ปีที่ผ่านมา หลังทำแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงออกไปเป็น 22 คะแนนแล้ว

 นอกจากนี้ “หงส์แดง” ยังเก็บชัยชนะในบ้านเป็นนัดที่ 20 ติดต่อกัน เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยทำเอาไว้ระหว่างเดือน มี.ค. 2011- เดือน มี.ค. 2012 โดยตอนนี้ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการชัยชนะอีกเพียงแค่ 7 นัด ก็จะคว้าแชมป์ไปครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล พอใจกับผลงานของลูกทีมที่เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้อย่างงดงาม พร้อมชื่นชมนักเตะทุกคนที่ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง และเชื่อว่า ถ้าหากทุกคนลงเล่นด้วยฟอร์มแบบนี้ทุกคน ลิเวอร์พูล ก็คงจะเอาชนะได้ทุกทีมได้อย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตามทางด้าน “เดอะซัน” รายงานว่า ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลี เตรียมทุบสถิติโลกอีกครั้ง ด้วยการทุ่มเงินกว่า 150 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,800 ล้านบาท คว้าตัว เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ กัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

โดย “เดอะซัน” เชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ ฟาน ไดจ์ จะย้ายไปค้าแข้งกับยอดทีมแห่งตูริน เนื่องจากเจ้าตัวอาจจะต้องกาหาความท้าทายใหม่ หลังประสบความสำเร็จมากมาย และคว้าแชมป์มาครองได้เกือบทุกถ้วยแล้วกับ “หงส์แดง”

“ลิเวอร์พูล” ลุ้นทุบสถิติแชมป์ที่ทิ้งห่างอันดับ 2 มากที่สุด

“คล็อปป์” เมินสถิติ ขอโฟกัสพา “ลิเวอร์พูล”คว้าแชมป์อย่างเดียว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ