ผู้บริหารโมโตจีพี ฟันธง “ฮอนด้า” หลุดโพเดี้ยมสนามแรก เหตุรถใหม่ยังมีปัญหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารศึกโมโตจีพี เชื่อค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่างฮอนด้าจะหลุดโพเดี้ยมสนามแรกที่กาตาร์สัปดาห์หน้า

สถานการณ์ของรถแข่งฮอนด้าทั้ง 4 คัน ไม่ค่อยสู้ดีจากผลการทดสอบรถครั้งสุดท้ายที่กาตาร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและเหลือเวลาอีกแค่ประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น ก็จะเปิดฉากการแข่งขันสนามแรก ยิ่งไปกว่านั้น มาร์ค มาร์เกซ แชมป์เก่า ที่ทำเวลาดีสุดในบรรดานักแข่งทั้ง 4 คนอยู่ที่อันดับ 7 ยังยอมรับว่ารถแข่งตัวใหม่มีปัญหาแต่ยังหาวิธีการแก้ไขไม่ได้ เพราะอันดับ 7 ที่กระเตื้องขึ้นมานั้น ก็มาจากการกลับไปบิดรถแข่งคันเก่าของฤดูกาลที่แล้ว

“พีพีทีวี” คว้าลิขสิทธิ์ โมโตจีพี 2020 ยิงสด ครบ 20 สนาม

“บีญาเลส” เร็วสุด ทดสอบรถวันสุดท้ายกาตาร์ ก่อนโมโตจีพี สนามแรกเริ่ม 8 มี.ค.

ล่าสุด คาร์โล เปอร์นาท ผู้บริหารระดับสูงของศึกโมโตจีพี มองว่า นี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของทีมฮอนด้า เพราะนักแข่งก็ยังไม่พร้อม จากอาการบาดเจ็บที่ยังไม่หายดีของมาร์เกซที่เพิ่งผ่าตัดหัวไหล่ รวมไปถึงตัวรถแข่งก็ยังไม่ลงตัว ทำให้ไม่สามารถขับได้อย่างเต็มที่เพราะกลัวที่จะล้ม ซึ่งการทดสอบล่าสุดที่กาตาร์ต่างออกไปจากที่เฆเรซหรือเซปัง เพราะที่กาตาร์ทดสอบเสร็จแล้ว นี่จะเป็นสนามที่ใช้แข่งขันสนามแรกเลย ซึ่งนี่คือสัญญาณเตือนว่าฮอนด้ายังไม่พร้อม ทำให้เปอร์นาท เชื่อว่า ฮอนด้ายังไม่มีศักยภาพพอในการลุ้นแชมป์สนามนี้หรือแม้แต่จะลุ้นติดโพเดี้ยม โดยการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์น่าจะเป็นทางฝั่งค่ายคู่ปรับอย่างยามาฮ่ามากกว่า

สำหรับโมโตจีพีฤดูกาลใหม่จะเริ่มเปิดฉากในต้นเดือนหน้า PPTV จะถ่ายทอดสดให้ชมครบทุกสนาม โดยเฉพาะที่บุรีรัมย์ ที่ปีนี้มาแข่งเป็นสนามที่ 2 ในวันที่ 20-22 มีนาคม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ