“เสี่ยหนู” ลั่น “ไทยจีพี” ปลอดภัยจากโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อนุทิน รมว.สาธารณสุข และฝ่ายจัดการแข่งขัน มั่นใจ โมโตจีพีที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพเดือนหน้า มาตรการคัดกรองเข้มข้น ปลอดภัยจากโควิด-19

ผู้ว่ากกท. ยันไทยจัดแข่ง โมโตจีพี ตามกำหนดเดิม มั่นใจรับมือโควิด-19 ได้

การแข่งขันโมโตจีพีที่ประเทศไทยปีนี้ ขยับขึ้นมาแข่งเป็นสนามที่ 2 ระหว่าง 20-22 มีนาคม ซึ่งในการแถลงความพร้อมวันนี้ ภาครัฐและเอกชน รวมถึงฝ่ายจัดแข่งขันได้ยืนยันว่ายังคงเดินหน้าต่อไป โดยมีมาตรการเข้ม พร้อมป้องกันโควิด-19 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่ามีการคัดกรองมากกว่าปกติเป็นรายบุคคล ขออย่ากังวล

สำหรับนักท่องเที่ยวและแฟนกีฬาจากต่างประเทศ มีมาตรการคัดกรอง ซักประวัติอยู่แล้ว นายอนุทินย้ำว่าอย่ากังวล
ขณะที่ คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผยว่าได้ประสานเตรียมส่งทีมแพทย์เข้าไปตรวจนักแข่งและทีมงานอย่างเข้มงวด รวมถึงขอความร่วมมือจากที่พักต่างๆ ให้ ตรวจไข้แขกที่เข้าพัก

ทางสนามช้างฯ ได้เตรียมผ้าคลุมหน้าและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแจกให้ทุกคนก่อนเข้าสนาม ควบคู่ไปกับการตรวจไข้รายบุคคล ซึ่งเป็นโมเดลที่ได้ทดลองใช้ตั้งแต่บุรีรัมย์ มาราธอน ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ที่มีคนเข้าร่วมกว่า 1 แสนคน มั่นใจว่ารับมือได้

โดยการแข่งขัน โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ PPTV HD 36 ถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันที่ 22 มีนาคม รวมถึงอีก 18 สนามตลอดทั้งฤดูกาล 2020 เริ่มจากกาตาร์ 8 มีนาคมนี้

ประเทศไทยได้อะไรจากการจัด "โมโตจีพี"

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ