“คล็อปป์” ถ่อมตัว ปัดเทียบตำนานกุนซือ ลิเวอร์พูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เจอร์เก้น คล็อปป์” กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับว่า เขายังไม่อาจเทียบกับ “บิลล์ แชงลีย์” ตำนานกุนซือของสโมสรได้ แม้เพิ่งนำ หงส์แดง สร้างสถิติใหม่ในพรีเมียร์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน นำ “หงส์แดง” เปิดบ้านเฉือนชนะ บอร์นมัธ 2-1 สร้างสถิติเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก ที่เก็บชัยชนะในบ้านติดต่อกันได้ถึง 22 นัด ทำลายสถิติเดิมของ ลิเวอร์พูล ในยุคที่มี บิลล์ แชงลีย์ เป็นกุนซือที่ทำเอาไว้ที่ 21 นัดติดต่อกันลงได้  และต้องการอีกเพียงแค่ 9 คะแนน ก็จะคว้าแชมป์ลีกได้เป็นสมัยแรกในรอบ 30 ปี

“โควิด-19” กระทบรถแห่ ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตามหลังจบเกม คล็อปป์ ก็ออกมากล่าวแบบถ่อมตัวว่า อย่าเอาเขาไปเปรียบเทียบกับ แชงลีย์ เพราะฝีมือของเขายังห่างไกลกับอดีตตำนานกุนซือลิเวอร์พูลอยู่มาก โดยอยากจะให้ทุกคนโฟกัสที่ผลงานของทีม ของนักเตะทุกคนที่พยายามช่วยกันเล่นจนกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง หลังไม่ชนะใครมา 3 จาก 4 เกมหลังสุด 

ด้าน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลายเป็นนักเตะลิเวอร์พูลคนแรกในรอบ 17 ปี ที่ยิงได้ 20 ประตู 3 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยในปี 2018 ซาลาห์ ยิงไป 44 ประตู, ปี 2019 ยิงไป 27 ประตู และซีซั่นนี้ยิงไปแล้ว 20 ประตู ส่วนนักเตะ “หงส์แดง” คนสุดท้ายที่ทำได้ก็คือ ไมเคิ่ล โอเว่น ที่ทำเอาไว้ระหว่างปี 2001-2003

เจ้าของทีมเซเรีย ซี ติดเชื้อ “โควิด-19” หลังกลับจาก เยอรมนี

ขณะที่ นายวรวุฒิ ถุงทรัพย์ แฟนบอลตัวยงของ “หงส์แดง” ชาวไทยวัย 50 ปี ตัดสินใจปั่นจักรยานจากประเทศไทย ไปยัง เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เพื่อฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับ ลิเวอร์พูล

โดย นายวรวุฒิ ที่ได้เริ่มปั่นตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. ได้ปั่นจากจังหวัดพิษณุโลก ไปยังชายแดนแม่สอด เข้าพม่า ไปอินเดีย นั่งเครื่องบินข้ามฟากไปยัง อิหร่าน ปั่นเข้าตุรกี, บัลแกเรีย, เซอร์เบีย, โครเอเชีย, สโลเวเนีย, อิตาลี, ฝรั่งเศส จนถึง อังกฤษ ผ่านทั้งหมด 12 ประเทศ 130 เมือง รวมระยะทาง 12,000 กิโลเมตร และจะใช้เวลาปั่นทั้งหมด 100 วัน เฉลี่ยวันละ 120 กิโลเมตร แต่จากการระบาดของโควิด-19 อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางบ้างตามความเหมาะสม

สำหรับ นายวรวุฒิ เคยปั่นจักรยานจากบ้านเกิด จ.พิษณุโลก ไปกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อเชียร์ทีมชาติไทย พบ ดาวทอง ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก  เมื่อช่วงเดือน พ.ย.มาแล้ว หนนั้นระยะทางประมาณ 1,400 กิโลเมตร

 

Photo : GEOFF CADDICK / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ