“โซลชา” ทำสถิติกุนซือรายที่สาม ชนะ “แมนฯซิตี้” ได้ทั้งเหย้า-เยือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โอเล่ กุนนาร์ โซลชา” ทำสถิติเป็นกุนซือคนที่ 3 ในพรีเมียร์ลีกที่ สามารถนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” ได้ทั้งไป และกลับ ในฤดูกาลเดียว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ นำ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 2 -0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อที่ผ่านมา ทำให้ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลัง เชลซี ทีมอันดับ 4 เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

“แมนฯยูไนเต็ด” เปิดบ้านอัด “แมนฯซิตี้” 2-0

นอกจากนี้ชัยชนะเหนือ “เรือใบสีฟ้า” ยังทำให้ โซลชา นำทีมไม่แพ้ใครมา 10 นัดติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 7 เสมอ 3 อีกทั้งกุนซือชาวนอร์เวย์ ยังทำสถิติเป็นกุนซือคนที่ 3 ในพรีเมียร์ลีกที่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป ได้ทั้งเหย้า และเยือน โดยคนแรกเป็น อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือเชลซี และคนที่ 2 นูโน เอสปิริโต ซานโต กุนซือวูล์ฟส์แฮมป์ตัน 

ขณะที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส ที่ยิง 1 ประตูในเกมนี้ ทำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูใส่ แมนฯซิตี้ ได้ทั้งเกมเหย้า-เยือนในฤดูกาลเดียวได้สำเร็จ โดยคนล่าสุดที่ทำได้คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฤดูกาล 2006-2007

นอกจากนี้ มาร์กซิยาล ยังยิงประตูในการลงสนามเป็นตัวจริง ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดแมนเชสเตอร์ดาร์บี ได้ตลอดทั้ง 3 เกมหลังสุดอีกด้วย โดยถือเป็นผู้เล่น "ปีศาจแดง" คนที่ 2 เท่านั้นที่ทำได้ต่อจาก เอริก คันโตนา ที่เคยได้ระหว่างปี 1993-96

“ลิเวอร์พูล” อาจฉลองแชมป์ลีก โดยไร้แฟนบอล

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ