“อาเบะ” เปรยเลื่อน โอลิมปิกเกมส์ 2020 หากโควิด-19 ระบาดไม่หยุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายชินโส อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยอมรับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 อาจจะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป หากไวรัสโควิด-19 ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 24 มี.ค. 63
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 มี.ค. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มี.ค.63

นายอาเบะ แถลงต่อรัฐสภาว่า รัฐบาลพยายามจัดการแข่งขัน “โตเกียวเกมส์ 2020” ให้เกิดขึ้นตามกำหนดเดิมคือระหว่างวันที่ 24 ก.ค.-9 ส.ค. แต่ด้วยสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ ทุกคนต้องคำนึงถึงเรื่องสวัสดิภาพของนักกีฬาเป็นอันดับแรก และอาจทำให้การตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

โดยถ้อยแถลงดังกล่าวของ นายอาเบะ นับเป็นครั้งแรกที่ผู้นำญี่ปุ่นออกมายอมรับว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 อาจจะต้องเลื่อนออกไป เพราะก่อนหน้านี้ นายอาเบะ รวมถึงนายโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ต่างยืนยันมาตลอดว่า โตเกียวเกมส์ จะไม่มีทางเลื่อนการแข่งขันอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามการตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่า จะเลื่อนหรือไม่เลื่อนการแข่งขัน ยังคงเป็นหน้าที่ของ ไอโอซี เช่นเดิม

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มี.ค.63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 23 มี.ค. 63

ด้าน แคนาดา เป็นชาติแรกในโลกที่ประกาศจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเรียกร้องให้เลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 1 ปี  โดยแถลงการณ์ของ คณะกรรมการโอลิมปิกแคนาดา หรือ ซีโอซี ระบุว่า ถึงแม้ การเลื่อนการแข่งขันจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก แต่มันไม่มีสิ่งไหนที่สำคัญไปกว่าสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬาอีกแล้ว โลกกำลังตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤตด้านสาธารณสุข ซึ่งมันสำคัญกว่าเรื่องของการแข่งขันกีฬามาก และถ้าหากทุกอย่างยังเหมือนเดิม แคนาดา ก็ขอเลือกที่จะสละสิทธิ์

ขณะที่ นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรี ออสเตรเลีย ยืนยันเช่นกันว่า จะไม่อนุญาตให้นักกีฬาเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ โดยเฉพาะที่กรุงโตเกียวเด็ดขาดโดยเด็ดขาด เพราะสุขภาพของชาวออสเตรเลียเป็นสิ่งสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด และไม่มีอะไรที่จะสามารถมาทดแทนได้ 

IOC ย้ำเหลือเวลา 4 เดือน ไม่รีบตัดสินใจเลื่อนอลป.

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ