"กัลโช่" ร้องรัฐบาลอิตาลีช่วยค่าใช้จ่ายช่วงพักแข่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ร้องขอให้รัฐบาลอิตาลีช่วยหนุนงบค่าใช้จ่าย หลังทั้ง 20 สโมสรสูญเสียรายได้จำนวนมหาศาลจากการที่ต้องหยุดพักการแข่งขัน

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 25 มี.ค. 63
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

จากการที่กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ต้องระงับการแข่งขันเอาไว้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังไม่มีท่าทีว่าจะกลับมาเตะกันได้ในเร็วนี้เมื่อสถานการณ์ยังคงลุกลามและรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนมีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 6,000 ราย

โดยถ้าหากซีซั่นนี้ไม่สามารถกลับมาแข่งขันกันต่อได้ จะทำให้ทั้ง 20 สโมสรในเซเรียอา ต้องสูญเสียรายได้รวมกันที่ประมาณ 720 ล้านยูโร จากเงินลิขสิทธิ์ค่าถ่ายทอดสดและค่าตั๋วเข้าชม รวมถึงการขายสินค้าที่ระลึกต่าง ๆ ซึ่งจะส่งผลให้หลายสโมสรมีปัญหาด้านการเงิน

ดังนั้นทาง เซเรีย อา จึงได้ร่างเอกสารขอร้องให้รัฐบาลอิตาลี ช่วยเหลือในส่วนของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ โดยเฉพาะค่าเหนื่อยของนักเตะ และเจ้าหน้าที่สโมสร ซึ่งคำร้องขอความช่วยเหลือดังกล่าว จะถูกส่งไปยัง กาบริเอเล กราวินา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี  ก่อนส่งต่อไปให้กับ วินเชนโซ สปาดาโฟรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬา เพื่อหาข้อสรุปต่อไป

ขณะที่ เปาโล มัลดินี่ อดีตกองหลังของ เอซี มิลาน ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับลูกชายของเขา และเข้ารับการรักษานั้น

ล่าสุดก็ได้ออกมาอัพเดตอาการป่วย ว่า เขาต้องขอขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความแสดงออกถึงความรักและความห่วงใจต่อสุขภาพของเขาและลูกชาย ตอนนี้เขารู้สึกสบายดีขึ้นมากแล้ว แม้จะมีอาการไอแห้งๆอยู่บ้าง แต่ก็มั่นใจว่าสามารถ[MOS]ขจัดเชื้อไวรัสนี้ได้ใน 1 สัปดาห์ 

นอกจากนั้นยังอยากขอบคุณหมอทุกคน, พยาบาล, ทีมงานสาธารณสุข, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจตามกฎหมาย ที่กำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ฉุกเฉินด้วยความเป็นมืออาชีพ และความกล้าหาญอย่างยิ่ง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ