แฟนบอลเกม "ลิเวอร์พูล-แอต.มาดริด” เสียชีวิตจากโควิด 41 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีข้อมูลจากสื่อในอังกฤษระบุว่า มีแฟนบอลมากถึง 41 รายเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้าชมเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ ลิเวอร์พูล พบกับ แอตฯมาดริด

พีพีทีวี ยิงสดบิ๊กแมตช์ลุ้นแชมป์ ศึก “แดร์ คลาสสิเคอร์”

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 25 พ.ค. 63

เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่ แอนฟิลด์ มีแฟนบอลกว่า 52,000 รายเข้าชม โดยเป็นแฟนบอลของ แอตฯ มาดริด ที่เดินทางมาจากสเปน 3,000 คน และเป็นแมตช์ใหญ่เกมสุดท้ายในอังกฤษ ก่อนที่รัฐบาลจะประกาศมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

โดย ซันเดย์ ไทม์ส ได้มีการเปิดเผยผลการศึกษาของ "เอดจ์ เฮลท์" ที่นำข้อมูลของสาธารณสุขแห่งชาติของอังกฤษ (NHS) มาทำแบบจำลองข้อมูล ก่อนได้ข้อมูลที่แน่ชัดว่า ผู้เสียชีวิตจาก โควิด-19 จำนวน 41 คน มีส่วนพัวพันกับเกมที่ แอนฟิลด์ ทั้งเดินทางมาชมเกมเอง หรือนำไปแพร่เชื้อต่อให้กับคนอื่น เพราะก่อนเกมดังกล่าวจะเริ่มขึ้นมีชาวสเปนถึง 640,000 ราย ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแล้ว ส่วนในอังกฤษเวลานั้น ก็มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 100,000 ราย

ด้าน โฆเซ่ หลุยส์ มาร์ติเนซ-อัลเมด้า นายกเทศมนตรีกรุงมาดริด ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดอย่างที่สุดที่อนุญาตให้ชาวสเปนเดินทางไปชมเกมดังกล่าว เช่นเดียวกับ แม็ทธิว แอชตัน ผู้อำนวยการสาธารณสุขของสภาเมืองลิเวอร์พูล เชื่อว่าแมตช์ที่แอนฟิลด์ นำไปสู่การแพร่ระบาดหนักไปทั่วเมือง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 พ.ค. 63

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ