นอริช รับ นักเตะติดโควิด-19 ลงอุ่นเครื่องกับ สเปอร์ส วันศุกร์ที่ผ่านมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอริช ซิตี้ แถลง มีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 1 ราย และนักเตะคนดังกล่าวได้ลงเล่นแมตช์อุ่นเครื่องกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 มิ.ย. 63

พรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 8 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังสุ่มตรวจนักเตะและสต๊าฟฟ์โค้ชรวม 1,200 คน ซึ่งผลปรากฎว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน ทำให้มียอดรวมผู้ติดจากการตรวจทั้งหมด 8 ครั้ง เพิ่มเป็น 14 รายแล้ว 

โดยหลังจากเปิดเผยข้อมูลของ พรีเมียร์ลีก ไม่นาน นอริช ซิตี้ สโมสรอันดับสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก ก็ได้ออกมายอมรับว่า 1 ใน 2 นักเตะที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นนักเตะของสโมสร แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อว่าเป็นใคร โดยตอนนี้ได้ให้นักเตะคนดังกล่าวกักตัวเป็นที่เรียบร้อย และจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก นัดรีสตาร์ท กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในคืนวันศุกร์นี้ด้วย แต่ สกายสปอร์ต สื่อของอังกฤษ ก็แสดงความกังวลว่า นักเตะคนดังกล่าวจะแพร่เชื้อไปให้เพื่อนร่วมอาชีพ เพราะได้รับรายงานว่า ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่อง ที่เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-1 ไปเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วย

อย่างไรทาง สเปอร์ส ก็ออกมายืนยันทันทีว่า ในเกมอุ่นเครื่องไม่มีนักเตะของสโมสรสัมผัสถูกตัวกับผู้เล่นนอริชที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อแต่อย่างใด จึงไม่จำเป็นต้องให้นักเตะของทั้งสโมสรที่ลงเล่นในเกมดังกล่าวต้องกักตัว

นอกจากนี้ สเปอร์ส ยังได้ทำหนังสือแจ้งไปยังรัฐบาลอังกฤษ ด้วยว่า พวกเขาพร้อมให้สนามทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม เป็นสนามนำร่องที่จะเปิดให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมอีกครั้ง โดยมั่นใจว่า สโมสรมีแผนการรับมือกับการป้องกันโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี และจะไม่มีแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมติดเชื้อจากการเข้ามาชมเกมในสนามอย่างแน่นอน

 

Photo : JUSTIN TALLIS / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ