วิเคราะห์บอล!! คู่บิ๊กแมตช์ UCL “แมนฯซิตี้” Vs “มาดริด”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ เปิดรัง อัลติฮัด ต้อนรับการมาเยือนของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด หลังจากที่แมนฯซิตี้บุกไปเอาชนะมาดริดมาได้ก่อน 1-2 คืนนี้เวลา 02.00 น. รู้กันว่าทีมใดจะเข้ารอบต่อไป

"นอริช" ปัดข้อเสนอ "ลิเวอร์พูล" ซื้อ "ลูอิส"

"โอบาเมยัง" จ่อต่อสัญญาถึง 2023 ค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์/วีค

กุนซือเรือใบสีฟ้า จะพาลูกทีมเปิดบ้าน รับมือ เรอัล มาดริด ในคืนวันนี้ โดยเกมแรกซิตี้เป็นฝ่ายบุกไปชนะมาก่อน 2-1 เกมนี้ เป๊ป มั่นใจว่า สองสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ซ้อมและคุยกันกับลูกทีมเป็นอย่างดี ถึงการโจมตีจุดอ่อนของทัพชุดขาว ที่เคยทำเหมือนนัดแรก และมั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าเดิม

แต่ก็กำชับลูกทีมว่า การเจอกับ ซีเนดีน ซีดาน นั้นไม่ง่าย เราไม่สามารถเดาได้ว่าจะมาแผนไหน แต่เชื่อว่าตั้งใจจะกลับมาทวงชัยชนะคืนแน่นอน จึงอยากให้นักเตะโฟกัสให้มาก โดยเฉพาะเกมรับ หากพลาดเสียแค่ประตูเดียวในรายการนี้ สามารถลงโทษเราได้ เห็นได้จากปีที่แล้วที่ตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือน แม้จะเอาชนะ สเปอร์สได้ 4-3

“เรือใบสีฟ้า” มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากบุกไปเอาชนะเรอัล มาดริด มาได้ก่อน 2-1 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ก่อนมีโปรแกรมลงเตะนัดที่ 2 ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ทำให้สโมสรออกมากระตุ้นให้นักเตะทำผลงานได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการอัดฉีดเงินจำนวน 15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 600 ล้านบาท หากสามารถคว้าแชมป์มาครองได้

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ถ้าหากได้แชมป์นักเตะ “เรือใบสีฟ้า” ก็จะได้โบนัสที่แตกต่างกันออกไป โดยบรรดาตัวหลักอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ ดาบิค ซิลบา อาจจะได้มากถึงคนละ 1 ล้านปอนด์ ส่วนคนอื่นๆ ก็ลดหลั่นกันไปตามความเหมาะสม

สำหรับ แมนฯซิตี้ ถ้าหากผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ พวกเขาจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง  ยูเวนตุส กับ โอลิมปิก ลียง ที่เสมอกันมาในเกมนัดแรก 1-1

ด้านเรอัล มาดริด​ มีโปรแกรมบุกไปเยือน​ แมนเชสเตอร์​ ซิตี้​ ในเลกที่​ 2 ของรอบ​ 16​ ทีมสุดท้าย​ ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก​ ซึ่งเลกแรกพวกเขาแพ้ในบ้าน​ 1-2 ทำให้เกมนี้ต้องยิงถึง​ 3 ประตูเพื่อการันตีเข้ารอบต่อไป​ แต่ในขณะที่ทีมจำเป็นต้องเน้นเกมรุก​ ในรายชื่อ​ 24​ คนของมาดริด​ ที่จะเดินทางไปครั้งนี้​ ไม่มีชื่อ​ แกเร็ธ​ เบล​ แต่กลับมีชื่อ​ เซร์คิโอ​ รามอส กัปตันทีมที่ติดโทษแบนลงสนามไม่ได้

ซีดาน ออกมาเปิดเผยว่า เบล เป็นคนขอไม่ติดทีมชุดนี้เอง และมีอย่างเดียวที่บอกได้ เพราะมันเป็นการพูดคุยส่วนตัวระหว่างผมกับเขา คือเขาไม่ต้องการจะเล่น และที่เหลือจากนี้จะเป็นเรื่องระหว่างผมกับเขา และไม่ต้องการพูดอะไรมากไปกว่านี้อีก

ส่วนตอนนี้เขายังเป็นนักเตะเรอัล มาดริด ไม่ได้เปลี่ยนเป็นอย่างอื่น ซึ่งผมเคารพในเรื่องนี้ และเคารพในตัวเบล ส่วนที่เกมนี้กับ แมนฯซิตี้ทุกคนพร้อมแล้วและจะเล่นด้วยความมุ่งมั่น

ขณะที่แข้ง ราชันชุดขาว อย่าง อาซาร์, มาร์เซโล่, ลูคัส บาสเกซ และ รามอส  ต่างยิ้มแย้มในการถ่ายภาพร่วมกัน ระหว่างเดินทางไปเมืองแมนเชสเตอร์ เพื่อลงทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ โดยที่ไร้ชื่อของ แกเร็ธ เบล ดาวเตะทีมชาติเวลส์

ส่วน อาซาร์ ยังมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้ารบกวนอยู่ โดยเกมนัดแรก ที่ชุดขาวเปิดบ้านแพ้แมนฯซิตี้ อาซาร์ก็ไม่ได้ลงเล่นเพราะอาการบาดเจ็บเช่นกัน แม้ในการซ้อมก่อนเดินทางไปเยือนเรือใบสีฟ้า อาซาร์ จะซ้อมได้ปกติ แต่ ซีเนดีน ซีดาน จะขอตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนอีกครั้ง หากฟิตไม่ทันจริงๆ ก็ยังมี วินิซิอุส จูเนียร์ ที่สมบูรณ์กว่าให้ใช้งาน

ส่วนฮาเมส โรดริเกซ และ แกเร็ธ เบล ก็ยังไม่มีชื่ออีกครั้ง รวมถึง มาเรียโน่ ดิอาซที่ติดโควิด-19 ขณะที่ เซร์คิโอ รามอส แม้จะติดโทษแบนแต่ก็มีชื่อเดินทางไปกับทีมด้วย

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

มาดริด 1-2 แมนฯ ซิตี้  ปี 2020

มาดริด 1-0 แมนฯ ซิตี้ ปี 2016

แมนฯ ซิตี้ 0-0 มาดริด  ปี 2016

แมนฯ ซิตี้ 1-1 มาดริด ปี 2012

มาดริด 3-2 แมนฯ ซิตี้  ปี 2012

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงแมนฯซิตี้ :เอแดร์ซอน,วอล์คเกอร์, การ์เซีย, ลาปอร์ต, ซินเชนโก้, โฟเด้น, กุนโดกัน, เดอ บรอยน์,สเตอร์ลิง, เชซุส, มาห์เรซ

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงมาดริด: กูร์ตัวส์ ,มาร์เซโล, มิลิเตา, วาราน, คาร์บาฮาล,โมดริช, กาเซมิโร, บัลบาร์เด้,อเซนซิโอ, เบนเซมา, วินิซิอุส

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ