สถิติ 5 นักเตะแมนยูสวมเบอร์ 7 แล้วไม่ปัง “คาวานี่” ลั่นขอล้างอาถรรพ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดตัวไปแล้วสำหรับเบอร์ 7 คนใหม่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังประกาศปิดดีลคว้า เอดินสัน คาวานี่ อดีตกองหน้าเปแอสเช ด้วยระยะสัญญา 2 ปี วัย 33 ปี ทางทีมนิวมีเดีย พีพีทีวี จะพาไปย้อนชม 5 นักเตะที่เลือกใช้เบอร์ 7 ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เลือกจากสโมสรแห่งนี้ย้ายซบ ราชันชุดขาวในปี 2009 ผลงานเขา 5 คนจะรุ่งหรือร่วงไปชมกัน

“คาวานี่” ขอลบอาถรรพ์สวมเบอร์ 7 "ปีศาจแดง"

แฟนแมนฯยู ใจชื้น “คาวานี่” ยิงเยอะสุดอันดับ 3 ลีกยุโรป

ผู้เล่นเบอร์ 7 ของยูไนเต็ด ขึ้นชื่อเรื่องความขลังมาอย่างยาวนาน เพราะเคยตกเป็นเบอร์ของนักเตะระดับตำนานมากมายของยอดทีมเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุด 20 สมัย อาทิ จอร์จ เบสต์ , ไบรอัน ร็อบสัน , เอริค คันโตน่า , เดวิด เบคแค่ม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จนในปัจจุบันเบอร์นี้ถูกยกให้เป็นเบอร์อาถรรพ์ของสโมสรแห่งนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะไม่ว่านักเตะที่เลือกใช้เบอร์นี้จะมีผลงานที่ดีมาจากสโมสรเดิมขนาดไหน ก็มักจะล้มเหลวลงอย่างน่าแปลกใจหากเลือกใช้เบอร์นี้ ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด โดยมีสถิติที่น่าสนใจว่า ภายหลังการจากไปของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อปี 2009 พวกเขายิงรวมกันได้แค่ 16 ประตู

1.ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล เจ้าของฉายาเบบี้โกล ขวัญใจแฟนเดอะค็อปทั่วโลก และเป็นถึงเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 1 สมัย เลือกย้ายมาร่วมทัพปีศาจแดงอย่างช็อคแฟนเดอะค็อป แบบไร้ค่าตัว ภายใต้สัญญา 2 ปี เมื่อฤดูกาล 2009 – 2010 โดยเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไว้วางใจให้ใช้เบอร์ 7 ต่อจากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งที่เลือกย้ายซบเรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสถิติโลก สำหรับผลงานของโอเว่นกับแมนยูไนเต็ดที่ส่วนใหญ่มักจะมีอาการบาดเจ็บและปัญหาด้านความฟิตมักจะถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองและได้เป็นตัวจริงเพียงแค่ในเกมเล็กๆ ฝากผลงานไว้ที่ ลง 31 นัด ยิงไปเพียง 5 ประตู แต่สามารถคว้าแชมป์กับทีมได้ถึง 3 แชมป์ คือ พรีเมียร์ลีก 1 สมัย , ลีก คัพ 1 สมัย และ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 1 สมัย ปัจจุบันโอเว่นได้ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว ด้วยวัย 35 ปี สโมสรสุดท้ายที่เล่นคือ สโต๊ก ซิตี้ และหันมาเอาดีทางด้านนักวิจารย์และวิจารณ์ฟุตบอล

2.อันโตนิโอ วาเลนเซีย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดการคว้า วาเลนเซีย มาจาก วีแกน แอธเลติค ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ ภายใต้สัญญา 4 ปี เพื่อมาเป็นตัวแทนของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ สำหรับวาเลนเซีย ขึ้นชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลที่ฟอร์มสม่ำเสมอมากคนหนึ่ง โดยสามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร ได้ถึง 2 สมัย แต่ใครจะเชื่อว่านักเตะแบบวาเลนเซียก็มีจุดตกต่ำ โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อฤดูกาล 2012 – 2013 เมื่อเจ้าตัวตัดสินใจ เลือกใช้เบอร์ 7 ต่อจากไมเคิล โอเว่น ที่หมดสัญญากับทีม จนเป็นเหตุให้ในฤดูกาลนั้น วาเลนเซียฟอร์มตก และถูกวิพากษ์วิจารย์ถึงฟอร์มการเล่นอยู่บ่อยครั้ง

ก่อนจะกลับมาใช้เบอร์เดิมคือเบอร์ 25 ของเขา จนสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมา และกลายมาเป็นนักฟุตบอลที่ขาดไม่ได้ของแมนยูไนเต็ด ในปัจจุบัน แม้วัยจะเลยไป 35 ปี และถูกลดบทบาทไปเล่นเป็นฟูลแบ็คก็ตาม สำหรับผลงานของวาเลนเซียในการค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงแข้ง 224 นัด ยิงไป 17 ประตู หากนับแค่ช่วงที่เขาเลือกใส่เบอร์ 7 ยิงไปได้แค่ 1 ประตูเท่านั้น และสามารถคว้าแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้อย่างมากมาย เช่น พรีเมียร์ลีก 2 สมัย เอฟเอคัพ 1 สมัย ลีกคัพ 2 สมัย คอมมูนิตี้ ชิลด์ 3 สมัย ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2 สมัย ปัจจุบัน อันโตนิโอ วาเลนเซีย ดาวเตะทีมชาติเอกวาดอร์ ตกลงย้ายไปร่วมทีมบ้านเกิดอย่าง แอลดียู กีโต้ เรียบร้อยแล้ว หลังหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

3.อัลเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาเจนไตย์ ตัดสินใจย้ายจากราชัน ชุดขาว มาหาความท้าทายครั้งใหม่ที่เกาะอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คุมทัพโดย หลุยส์ ฟาน กัล ด้วยค่าตัวสถิติสโมสรและสูงสุดในลีกขณะนั้นที่ 60 ล้านปอนด์ โดยไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งสมัยอยู่ เรอัล มาดริดออกมาได้เลย แม้จะเพิ่งพาทัพราชันชุดขาว เถลิงแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก มาหมาดๆ ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม เปแอชเช ในลีกเอิง ด้วยค่าตัว 44 ล้านปอนด์ โดยฝากผลงานกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไว้ที่ ลงแข่ง 27 นัด ยิงไป 3 ประตู ปัจจุบันกำลังไปได้ดีกับสโมสรปัจจุบันอย่าง เปแอชเช ที่ฤดูกาลก่อนเป็นหนึ่งในกำลังหลักของทีมพาเข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสร แม้จะแพ้ให้กับบาเยิร์น มิวนิคก็ตาม

4.เมมฟิส เดปาย เดปาย ย้ายมาจาก พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น เพื่อมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ภายใต้สัญญา 4 ปี เพื่อมาทดแทน อังเคล ดิ มาเรีย ที่ตัดสินใจย้ายทีมในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่เจ้าของรางวัลดาวซัลโวลีกฮอลแลนด์ ก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์ที่ถูกต้องให้ทัพปีศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล โดยฝากผลงานกับแมน ยูไนเต็ดไว้ที่ ลงแข่ง 33 นัด ยิงไป 2 ประตู ก่อนจะถูกขายให้ลียงในราคา 21 ล้านปอนด์ สัญญา 4 ปีครึ่ง และเดปาย ก็ไม่ทำให้แฟนลียงผิดหวัง หลังสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้และกลายเป็นตัวความหวังของทีมในที่สุด โดยในตลาดซื้อขายรอบล่าสุดเจ้าตัวออกมายอมรับว่าต้องการย้ายออกจากลียง เพื่อไปหาความท้าทายที่บาร์ซ่า

5. อเล็กซิส ซานเชส เปิดตัวด้วยการเล่นเปียโนที่โอลแทรฟฟอร์ด ผลงานสวนทางกับค่าเหนื่อยที่แพงสุดของสโมสร ลงเล่นให้แมนฯยูไนเต็ด 45 นัด ทำไป 5 ประตู และ 9 แอสซิสต์  ถือเป็นผลงานที่น่าผิดหวังอย่างมากเมื่อเทียบกับค่าเหนื่อยสูงถึง 500,000 ปอนด์ หรือเกือบ 21 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ปัจจุบัน "งูใหญ่" ได้เซ็นสัญญากับอเล็กซิส ดาวเตะวัย 31 ปี แบบไร้ค่าตัวจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยพวกเขาจะรับผิดชอบเพียงแค่ค่าเหนื่อยของนักเตะที่ 7 ล้านยูโรต่อฤดูกาลหลังหักภาษี ถือเป็นอีกหนึ่งดีลที่แฟนๆแมนฯยูผิดหวังอย่างมาก 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าวัย 33 ปี มากประสบการณ์อย่าง โดยปีศาจแดง สามารถตกลงสัญญาส่วนตัวกับยอดดาวยิงของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่หมดสัญญาเมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยแมนฯยูให้สัญญา 2 ปี  และคาดว่าค่าเหนื่อยอยู่ที่ประมาณ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์  โดยผลงานของ คาวานี่ กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  ลงเล่นทั้งหมด 301 นัด ยิง 200 ประตูและ 43 แอสซิสต์ และผลงานกับทีมชาติอุรุกวัยลงเล่น 116 ยิง 50 ประตู  

สถิติการยิงประตูใน 5 ลีกหลักยุโรป คาวานี่ เป็นรองเพียงแค่ 2 สตาร์ดัง อย่าง เมสซี่ และ โรนัลโด้ เท่านั้น ดาวยิงสูงสุด 5 ลีกใหญ่ยุโรป ได้แก่ 1.ลีโอเนล เมสซี่  432 ประตู 2.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 416 ประตู 3.เอดิสัน คาวานี่  250 ประตู 4.เซร์คิโอ อเกวโร่   248 ประตู และ 5.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 245 ประตู แฟนๆแมนฯยูคงใจชื้นขึ้นมาเพราะคาวานี่ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะจอมพังประตูอันดับต้นๆของโลกในตอนนี้

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ