"บาร์ซ่า"อาจถูกปรับหลัง “เมสซี่”ใส่เสื้อโอลด์บอยส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกมลาลีกา มีดราม่าหนัก หลังฟีฟ่า เตรียมปรับเงินบาร์ซ่า จากกรณีที่ ลีโอเนล เมสซี สวมเสื้อของ นีเวลส์ โอลด์บอยส์ เพื่ออุทิศชัยแด่ ดีเอโก้ มาราโดน่า

"เมสซี่" อาจถูกปรับ 1.1 ล้านปอนด์ หลังไม่มาซ้อม

“ลาลีกา” หนุนบาร์ซ่าขวาง “เมสซี่” ย้ายทีมฟรี

เกมที่ บาร์ซ่า เปิดบ้านชนะ โอซาซูน่า 4-0 เมื่อคืนนี้ เมสซี เป็นคนยิงประตูสุดท้ายในนาทีที่ 73 จากนั้น เขาวิ่งไปที่ข้างสนาม แล้วถอดเสื้อบาร์ซ่า ออกทิ้งลงที่พื้น เพื่อแสดงให้เห็นเสื้อของทีม นีเวลส์ โอลด์บอยส์ ทีมเก่าที่เคยค้าแข้งสมัยเป็นเยาวชน ในช่วง ที่มาราโดน่า ค้าแข้งในทีมชุดใหญ่ที่นั่น เพื่อเป็นการอุทิศให้กับตำนานรุ่นพี่ร่วมชาติ ที่ล่วงลับด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน 

แม้แฟนบอลทั่วทั้งโลก จะชื่นชมในวิธีการแสดงออกของ เมสซี่ แต่ตามกฎของฟีฟ่าและสหพันธ์ฟุตบอลสเปน มีข้อที่ระบุชัดเจนว่า ห้ามนักเตะสวมเสื้อ ที่แสดงออกถึง โลโก้ , สโลแกน ต่างๆที่สื่อถึงจุดประสงค์ใดจุดประสงค์หนึ่ง ทำให้ เมสซี่ ได้รับใบเหลืองจากจังหวะนั้น และ ฟีฟ่าอาจจะมีการปรับย้อนหลัง 3,000 ยูโร เนื่องจากโลโก้ที่คาดอกของเสื้อ โอลด์บอยส์ ก็เด่นชัดเจน 

ประเด็นนี้ถูกนำมาถกเถียงกันว่า เมสซี่ สมควรได้รับใบเหลืองและถูกปรับหรือไม่ ส่วนแฟนบอลบาร์ซ่าบางส่วนก็มีการคอมเม้นแขวะในทวิตเตอร์ ว่า เมสซี่ เลือกที่จะแสดงความอาลัยต่อ มาราโดน่า ด้วยการทิ้งเสื้อบาร์ซ่าไว้บนพื้น

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ