วิเคราะห์บอล!! พรีเมียร์ลีก บิ๊กแม็ตช์ เลสเตอร์ พบ แมนยู 26 ธ.ค. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บิ๊กแม็ตช์ พรีเมียร์ลีก วันบ็อกซิ่งเดย์ อันดับที่สอง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้าน สนามคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยม พบกับ อันดับสาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเกมรักษาและชิงอันดับ 2 เพราะทั้งสองทีมมีแต้มห่างกันเพียง 1 คะแนนเท่านั้น

"แมนฯยู"สร้างสถิติเกมเยือนลีกอังกฤษรอบ 60 ปี

“ร็อดเจอร์ส” ไม่หวังสูงแม้ทีมมีสิทธิ์ไปยูโรป้า

เจ้าบ้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมของ แบรนแดน ร็อดเจอร์ส เก็บได้ 27คะแนน จาก 14นัด เป๋็นอันดับ 2 ของตารางในขณะนี้  และเป็นทีมที่แพ้มากที่สุดในครึ่งบนของตาราง 5นัด แต่จิ้งจอกน้ำเงิน ทำสถิติชนะมากที่สุดร่วมกับจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ที่ 9นัด ทำให้พวกเขามี 27คะแนน เป็นการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

ทีมของ ร็อดเจอร์ส ดูเหมือนจะผ่านช่วงแผ่วไปแล้วในช่วงปลายเดือน พฤศจิกายน ถึงต้นเดือน ธันวาคม หลังจากบุกไปพ่ายลิเวอร์พูล 3-0 พวกเขาแพ้ 3 นัด เสมอ1นัดในทุดรายการ และอดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็กลับมามีผลงานที่ดี เอาชนะได้ 4นัด จาก 5นัดล่าสุด ในทุกรายการ

เลสเตอร์ กลับมาจากพ่ายแพ้คาบ้านต่อ เอฟเวอร์ตัน 0-2 ด้วยการบุกไปชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ถึงลอนดอน 2-0  ชิงเอาอันดับที่2มาจากสเปอร์ส แต่ในเกมนี้ เลสเตอร์ ต้องเป็นฝ่ายป้องกันอันดับ 2 จากการมาเยือนของ ยูไนเต็ด บ้าง เป็นเกมสำคัญที่จะพิสูจน์ว่า จิ้งจอกน้ำเงิน มีดีพอที่จะลุ้นแชมป์หรือไม่

ความพร้อมของเจ้าบ้าน

เลสเตอร์ ที่ได้พักมาตลอดสัปดาห์ ความสด อาการบาดเจ็บได้รับการฟื้นฟู นักเตะส่วนใหญ่พร้อมลงสนามในเกมนี้ แต่เจ้าบ้านจะยังไม่มี ริคาร์โด้ เปเรร่า ที่ยังบาดเจ็บ และเกมนี้ก็น่าจะเร็วเกินไปสำหรับ ปราการหลังตุรกี คักลาร์ โซยุนคู และดาวยิงคนสำคัญ เจมี่ วาร์ดี้ น่าจะพร้อมลงสนาม แม้นัดล่าสุดกับ สเปอร์ส มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะทำผลงานน่าผิดหวังใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้  แต่ผลงานในพรีเมียร์ลีก ก็ดีขึ้นมากจากตอนเริ่มฤดูกาล ชนะในลีก 6นัด และเสมอ 1นัด จาก 7นัดล่าสุด มีผลงานชนะ 8 เสมอ 2 แพ้ 3 จาก13นัด มี 26คะแนน ตามอันดับหนึ่งอยู่ 5คะแนน แต่มีเกมเหลืออยู่ในมือ มากกว่า จ่าฝูงลิเวอร์พูล และอันดับ2 เลสเตอร์ อยู่ 1นัด ดังนั้นชัยชนะในนัดนี้จึงมีความสำคัญต่อ โอเล่ ถ้าจะพาแมนยูไนเต็ดขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ตัวจริง ต้องพยายามขึ้นอันดับ 2ให้ได้ ก่อนปีใหม่

ความพร้อมของทีมเยือน

สถานการณ์ล่าสุดของทีมปีศาจแดง พึ่งจะผ่านเกมกลางสัปดาห์ บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศคาราบาวคัพ โดยในเกมนี้ โอเล่ เปลี่ยนนักเตะถึง 9 คน จากเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เปิดบ้าน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-2 มีเพียง บรูโน่ เฟอร์นันเดส กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์  ที่ไม่ได้พัก สภาพทีมโดยรวมของ ปีศาจแดงค่อนข้างพร้อม

โอเล่ จะได้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อารอน วานบิสซาก้า กลับมาสู่ทีม หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกมกับ ลีดส์ และไม่ได้ร่วมทีมในเกม คาราบาวคัพ กลางสัปดาห์กับ เอฟเวอร์ตัน

สถิติการพบกัน

ทั้งสองทีมพบกันมาแล้ว 93นัด เลสเตอร์ ซิตี้ชนะ 22นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ  48นัด เสมอกัน 23นัด

สถิติการพบกันในบ้านของเลสเตอร์ ซิตี้ พบกันมาแล้ว 47นัด เจ้าบ้านเลสเตอร์ ชนะ 19นัด ทีมเยือนแมนยูไนเต็ด ชนะ 17นัด เสมอกัน 11นัด

เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก ครั้งล่าสุดต้องย้อนไป6ปีก่อน 21 กันยายน 2014 เป็นปีแรกที่เลสเตอร์กลับเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้ ในรอบ 10ปี เอาชนะ แมนยูไนเต็ด ไป 5-3 ในคิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม หลังจากนั้นพบกันในลีก 11นัด แมนยูไนเต็ด ชนะ 8นัด เสมอ3นัด  โดยการพบกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แมนยูไนเต็ด เอาชนะ เลสเตอร์ ได้ไปกลับ 1-0 และ 0-2

ในฤดูกาลนี้ ทีมของ แบรนแดน ร็อดเจอร์ส กับ แมนยูไนเต็ด ของ โอเล่  มีสถิติผลงานในพรีเมียร์ลีกคล้ายกันมาก  โดยเลสเตอร์  เล่นในบ้าน 7นัด ชนะ 3 แพ้ 4  ออกไปเยือน 7นัด ชนะ 6 แพ้ 1 สถิติของ แมนยูไนเต็ด เล่นในบ้าน 7นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 3 ออกไปเยือน 6นัด ชนะ 6 นัดรวด ทำให้นัดนี้ ร็อดเจอร์ส อาจจะหนักใจเล็กน้อยที่ต้องเล่นในบ้าน

ผลงาน 5 นัดล่าสุด

เลสเตอร์ ซิตี้ - ชนะ แพ้ ชนะ ชนะ ชนะ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ชนะ ชนะ ชนะ เสมอ แพ้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ