วิเคราะห์บอล!! คาราบาว คัพ บิ๊กแม็ตช์ แมนยู พบ แมน ซิตี้ 6 ม.ค. 64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลถ้วย คาราบาวคัพ ในฤดูกาลอันไม่ปกติ เดินทางมาถึงรอบรองชนะ และก็เหมือนเป็นการรีแม็ตช์รอบรองชนะเลิศฤดูกาลที่แล้วอีกครั้ง แมนยู พบ แมน ซิตี้

ของขวัญกล่องใหญ่! พีพีทีวี ยิงสด ศึกคาราบาว คัพ 2020/21 บิ๊กแมตช์ผีชนเรือ

“ซน” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเอเชีย 4 ปีซ้อน

เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบแชมป์เก่า 3สมัยติดต่อกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ในคืนวันพุธนี้

โดยคู่นี้พบกันมาแล้วหนึ่งครั้งในฤดูกาลนี้ เกมพรีเมียร์ลีก ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอกัน 0-0 ในเกมนั้นทั้งคู่ต่างเล่นด้วยความรัดกุม แต่เกมนี้จะเป็นเกมที่แตกต่างออกไป ทั้งกติกาที่เล่นแบบนัดเดียวจบรู้ผล ไม่มีเหย้าเยือนเหมือนที่เคยเป็นมา แม้ทางปีศาจแดงจะโชคดีที่ได้เล่นในบ้าน แต่สนาม76000 ที่นั่ง ที่ว่างเปล่าคงจะไม่สามารถกดดันทีมเรือใบสีฟ้าได้  ถ้าจะมีสิ่งเดียวที่ยูไนเต็ด จะได้เปรียบคือการได้พักมาเต็มๆ 5วันก่อนเกม ในขณะทางฝั่ง ซิตี้ ลงเกมพรีเมียร์ลีกกับเชลซี ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้พักก่อนเกม 3วัน

ความพร้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ สภาพค่อนข้างพร้อมได้พักมาเต็มๆ5วัน ทำให้ไม่มีปัญหาการจัดตัวใดๆ  ถ้าเขาต้องการหมุนเวียนนักเตะน่าจะเลือกทำในเกม เอฟเอคัพ กับ วัตฟอร์ด วันเสาร์นี้มากกว่า  นักเตะที่ โอเล่ จะพลาดการใช้งานแน่นอน วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ที่พลาดการลงสนามให้ทีมในสองนัดล่าสุด จากอาการบาดเจ็บที่หลัง และ เอดิสัน คาวานี ที่จะชดใช้โทษแบนเป็นนัดที่สองจากสามนัด ส่วนรายชื่ออื่นๆก็มี ฟิล โจนส์ ที่เจ็บยาวจนหลุดออกจากทีมไปนานแล้ว 

ความพร้อมของ แมนฯ ซิตี้

จากผลงานนัดล่าสุดในเกมพรีเมียร์ลีก บุกไปเอาชนะเชลซี ถึงสแตมฟอร์ด บริดจ์ 3-1 แทบจะทำให้ทุกคนลืมไปว่าทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถูกปัญหาการระบาด โควิด-19 รุมเร้าอย่างหนัก จนต้องเลือนเกมพรีเมียร์ลีก กับเอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 28 ธันวาคม อย่างกระทันหันก่อนเกมไม่กี่ชั่วโมง  เป๊ปจะพลาดการใช้งาน ไคล์ วอล์กเกอร์ และ กาเบรียล เชซุส ที่มีผลทดสอบเป็นบวกตั้งแต่วันคริสต์มาส , เอริค การ์เซีย ทดสอบเป็นบวก ก่อนเดินทางไป สแตมฟอร์ด บริดจ์ , เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล และ เฟร์ราน ตอร์เรส แบ็กขวาชาวสเปน ต้องกักตัว ส่วนในรายของ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ กองหลังตัวกลางฝรั่งเศส ยังต้องดูอาการบาดเจ็บอีกครั้ง , นาธาน อาเก้ ก็ยังได้รับบาดเจ็บ แต่ยังพอมีข่าวดีบ้างสำหรับเรือใบสีฟ้า เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ดาวยิงตัวเก๋า ทีมชาติอาร์เจนติน่า น่าจะกลับมาฟิตพร้อมสำหรับเกมนี้

สถิติ "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้"

คู่นี้พบกันมาแล้ว 160นัด ยูไนเต็ดชนะ 64นัด ซิตี้ชนะ 48นัด เสมอ 48นัด
สถิติพบกันที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด ยูไนเต็ดชนะ 34นัด ซิตี้ชนะ 22นัด เสมอ 24นัด 
สถิติที่น่าสนใจในการพบกันในคาราบาวคัพ  
-ฤดูกาล2016/17พบกันในรอบ 8ทีม ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ มูรินโญ่ เอาชนะ ซิตี้ของเป็ป 1-0 ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด สุดท้าย ยูไนเต็ดได้แชมป์ไปครอง
-ฤดูกาล2019/20 พบกันในรอบรองชนะเลิศ นัดแรกยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่อ ซิตี้ 1-3 นัดที่สอง ซิตี้ แพ้ยูไนเต็ดคาบ้านไป 0-1 ผลรวม ซิตี้ชนะ 3-2 สุดท้าย ซิตี้คว้าแชมป์ไปครอง
-สถิติการพบกันของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กับ เป็ป กวาร์ดิโอลา พบกันทั้งหมด 6นัด โอเล่ชนะ 3นัด เป๊ปชนะ 2นัด เสมอ 1นัด

ผลงานใน คาราบาวคัพ ฤดูกาลนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 
รอบ32ทีม เยือน ชนะ ลูตันทาวน์ 3-0
รอบ16ทีม เยือน ชนะ ไบร์ตัน 3-0
รอบ8ทีม เยือน ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
รอบ32ทีม เหย้า ชนะ บอร์นมัธ 2-1
รอบ16ทีม เยือน ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0
รอบ8ทีม เยือน ชนะ อาร์เซนอล 4-1 

ผลงาน 5นัดล่าสุดของทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด -ชนะ ชนะ เสมอ ชนะ ชนะ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ -ชนะ ชนะ ชนะ ชนะ เสมอ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ