“คล็อปป์” ขึ้นเต็ง 5 กุนซือโดนปลดคนต่อไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอร์เก้น คล็อปป์ ขึ้นไปเป็นเต็ง 5 ของกุนซือในพรีเมียร์ลีกที่จะโดนปลดคนต่อไป หลังนำ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง แพ้ในเกมลีก 3 นัดติดต่อกัน จนเหลือโอกาสในการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกน้อยเต็มที

อีกแล้ว! โควิดจากตลาด คลัสเตอร์ใหม่ "ตลาดพรพัฒน์" ปทุมธานี พุ่งไม่หยุด ติดเชื้อ 182 กระจาย 9 จังหวัด

2 โรงพัก 1 เรือนจำ 1ห้องกัก เสี่ยงโควิด-19 จับผู้ต้องหา คุมขังหลายวัน ส่งตม.ตรวจเชิงรุกพบติดเชื้อ

กุนซือชาวเยอรมัน นำ “หงส์แดง” บุกไปพ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 24 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ทำให้ถึงเวลานี้พวกเขาเก็บไปได้เพียง 40 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง โดยมีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงอยู่ถึง 13 คะแนน แถมแข่งมากกว่า 1 นัดอีกด้วย

ซึ่งจากฟอร์มอันย่ำแย่ดังกล่าวทำให้สื่อฟุตบอล รวมถึงร้านรับพนันถูกกฎหมายในอังกฤษต่างพร้อมใจกันยกให้ คล็อปป์ ขึ้นมาเป็นเต็ง 5 โดยเต็ง 1 ยังคงเป็น “ปู่รอย” รอย ฮอดจ์สัน กุนซือคริสตัล พาเลซ ที่นำทีมแพ้ไปถึง 11 นัดจาก 24 เกม อยู่อันดับ 13 ของตาราง  ส่วนคนอื่นๆ

1. รอย ฮ็อดจ์สัน (คริสตัล พาเลซ)

2. โชเซ่ มูรินโญ่ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) ที่นำทีมแพ้มา 4 จาก 5 หลังสุด

 3. สตีฟ บรูซ (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด)  ที่ยังต้องหนีตกชั้น

4. แซม อัลลาร์ไดซ์ (เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน) ที่ยังไม่ชนะใครมา 5 นัดรวด

 5. เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล)  

นอกจากนี้จะขึ้นไปเป็นตัวเต็งโดนปลดจากตำแหน่งเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้แล้ว เจ้าตัวยังนำทีมแพ้ในพรีเมียร์ลีก 3 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกอีกด้วย โดยครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล แพ้ 3 นัดติดในลีกต้องย้อนไปเมื่อเดือน พ.ย. ปี 2014 ภายใต้การคุมทีมของ เบรนดอน ร็อดเจอร์ส 

ขณะที่ สควอก้า สื่อสถิติฟุตบอลต่างประเทศชื่อดัง ได้เปิดเผย 2 สถิติที่ไม่น่าจะทำให้แฟนบอล “หงส์แดง” พอใจเท่าใดนัก โดยสถิติแรกก็คือถ้าหากเทียบกับฟอร์มในช่วงเดียวกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หรือปีที่พวกเขาเป็นแชมป์ลีก ลิเวอร์พูล ทำแต้มหายไปถึง 30 คะแนน โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วผ่านไป 24 นัด ลิเวอร์พูล เก็บไปได้ถึง 70 คะแนน ส่วนในซีซั่นนี้พวกเขาเพิ่งจะเก็บได้เพียง 40 แต้มเท่านั้น

อีก 1 สถิติก็คือ ยามใดที่ ลิเวอร์พูล มี ติอาโก้ อัลคันทาร่า ลงเล่นอย่างน้อย 60 นาที ตลอด 9 นัดในพรีเมียร์ลีก พวกเขาเพิ่งจะเอาชนะคู่แข่งไปได้แค่ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ไปถึง 5 นัด ที่สำคัญมีเปอร์เซนต์ชนะแค่ 22 เปอร์เซนต์เท่านั้น โดยส่วนหนึ่งมีการวิเคราะห์ว่า ติอาโก้ อาจจะไม่เหมาะกับสไตล์การเล่นของ “หงส์แดง” ที่เล่นหนักหน่วง รวดเร็ว ในขณะ ติอาโก เป็นนักเตะสายคลาสสิคชอบครองบอล และจ่ายบอลสวยงาม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ