“เมสซี่” แซง “โรนัลโด้” ยิงจุดโทษมากสุดลาลีกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ลีโอเนล เมสซี่’ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของบาร์เซโลน่า ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติใหม่ให้เกิดขึ้นใน ลา ลีกา อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแซงหน้า ‘คริสเตียโน่ โรนัลโด้’ ขึ้นไปเป็นนักเตะที่ยิงจุดโทษมากที่สุดใน ลา ลีกา เป็นที่เรียบร้อย

“เนวิลล์” วิจารณ์ “ลิเวอร์พูล” เล่นบอลเหมือนซอมบี้

"เป๊ป" พอใจ "เรือใบ" ยืดสถิติชนะรวด

โดยตลอดการรับใช้ บาร์เซโลน่า มา 506 นัด เมสซี่ มีโอกาสยิงจุดโทษไปทั้งหมด 73 ครั้ง โดยลูกที่ 73 เป็นการยิงให้ บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ กาดิซ ในเกมลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่สุดท้าย บาร์เซโลน่า จะเปิดบ้านทำได้แค่เสมอไป 1-1 พลาด 3 คะแนนไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามการยิงจุดโทษครั้งดังกล่าวก็ทำให้ เมสซี่ กลายเป็นนักเตะในลา ลีกา สเปน ที่มีโอกาสรับหน้าที่สังหารจุดโทษมากที่สุด แต่กลับเปลี่ยนจุดโทษให้เป็นประตูได้เพียง 60 ประตูจากโอกาส 73 ครั้ง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ (

 

นักเตะที่ยิงจุดโทษมากที่สุดใน ลา ลีกา

73 ครั้ง - ลิโอเนล เมสซี (บาร์เซโลน่า) ยิงเข้า 60 ประตู

72 ครั้ง - คริสเตียโน โรนัลโด (เรอัล มาดริด) ยิงเข้า 61 ประตู

71 ครั้ง - ฮูโก ซานเชซ (เรอัล มาดริด) ยิงเข้า 62 ประตู

 

นอกจากจะแซง โรนัลโด้ ขึ้นไปเป็นนักเตะที่ยิงจุดโทษมากที่สุดในลา ลีกา สเปน แล้ว เมสซี่ ยังสร้างสถิติใหม่ขึ้นมาอีก 1 สถิติ ด้วยการเป็นนักเตะบาร์เซโลน่าที่ลงเล่นใน ลา ลีกา มากที่สุดในประวัติศาสตร์ แซงหน้า ซาบี้ เอร์นานเดซ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ทำไว้ 505 นัดได้สำเร็จ โดย เมสซี่ ลงเล่นไปแล้ว 506 นัด ทำไป 460 ประตู กับอีก 186 แอสซิสต์

 

Photo : Josep LAGO / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ