"เป๊ป" ยก "สโตนส์-ดิอาส" ยกระดับทีม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชม สโตนส์ และ ดิอาส ว่าช่วยกระดับแมนฯซิตี้ จนสามารถทำสถิติเก็บคลีนชีต 7 นัดติด ใน UCL

เชลซีส่ง “แวร์เนอร์” บวกเงินแลก “ฮาแลนด์"

"เอียน ไรท์"แนะแมนยูซื้อแพ็คคู่ “ฮาแลนด์” บวก “ซานโช่”

เกมรอบ 16 ทีมนัดที่ 2ที่สนามปุสกัส อารีน่า ฮังการี แมนฯซิตี้ ที่กุมความได้เปรียบก่อนชนะ มา 2-0 ในเกมแรก เกมนี้ เป๊ป เลือกใช้ ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอบรอยน์ และ ริยาด มาห์เรซ เป็น 3 ประสาน เพียง 12 นาที เควิน เดอบรอยน์  ซัดซ้าย 20 หลาสุดสวย เบิกสกอร์ให้เรือใบนำก่อน

จากนั้นอีก 6 นาทีถัดมา อิลคาย กุนโดกัน หลุดไปยิงหนีอีกเป็น 2-0 ทำให้เจ้าตัวขึ้นเป็นดาวซัลโวของสโมสรในฤดูกาลนี้ หลังยิงไปแล้ว 15 ประตูรวมทุกรายการ

ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 4-0 และเป็นการเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของรายการนี้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน 

พร้อมทำสถิติเป็นทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เก็บคลีนชีตได้เป็นเกมที่ 7 ติดต่อกัน ต่อจาก 

เอซี มิลาน ปี2005

อาร์เซน่อล ปี2006

แมนฯซิตี้ ปี 2021

หมายความว่า ใน แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้ ทีมของเป๊ป เสียไปเพียงประตูเดียวจาก 8 เกม คือเกมที่ ชนะ ปอร์โต้ 3-1 ซึ่งเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับพอใจมากกับการเล่นในวันนี้ โดยเฉพาะการทำสถิติใหม่ที่ต้องชมหลังบ้านสุดแข็งแกร่ง ทั้ง จอห์น สโตนส์ และ รูเบน ดิอาส ที่เข้ามายกระดับแมนฯซิตี้ให้สมบูรณ์กว่าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กลับมองว่าแมนฯซิตี้ ในตอนนี้ยังเป็นทีมที่อ่อนกว่าฤดูกาลก่อน เพราะยังไม่มีแชมป์ติดมือเลยสักรายการ ฤดูกาลที่แล้วพวกเขาคว้าแชมป์คาราบาว คัพไปตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค. แต่ในฤดูกาลนี้ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ตารางการแข่งขันแตกต่างออกไป ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงแชมป์ที่ใกล้เคียงที่สุด ก็คือแชมป์คาราบาวคัพ ที่จะแข่งขันนัดชิง 25 เม.ย.

ขณะที่ มาร์โก้ โรเซ่อ กุนซือกลัดบัค ก้มหน้ายอมรับความพ่ายแพ้ โดยว่าที่กุนซือเสือเหลืองบอกว่า แมนฯซิตี้ เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งเกินไปสำหรับพวกเขา

แต่ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ไม่ได้จบลงแบบดราม่า เพราะมีแอดมิน ทวิตเตอร์ออฟฟิศเชียล ของ กลัดบัค ที่คอยสร้างสีสันในทวิตเตอร์อยู่ตลอด จนได้รับคำชื่นชมจากทั้งแฟนบอลของกลัดบัค และ แมนฯซิตี้ ว่าเป็นเกมมิตรภาพ

เริ่มตั้งแต่ก่อนเกมคิกออฟ แอดมินของกลัดบัคก็มีการถ่ายคลิปตอนที่รถของทีมเดินทางถึงสนามให้เห็น ปุสกัส อารีน่า ที่กำลังเปลี่ยนสีแสงไฟของสนาม เป็นสีฟ้า โดยก่อนหน้านี้เปลี่ยนเป็นสีแดง และ เขียว ซึ่งแอดมินของกลัดบัคก็แซวว่าเราเคยเป็นเพื่อนกันแต่ตอนนี้ไม่แล้ว

ต่อมาช่วงที่ประกาศไลน์อัพ แอดมินของกลัดบัค ก็ไปรีทวีตรายชื่อของซิตี้มา พร้อมกับแซวว่า แมนฯซิตี้ไม่จำเป็นต้องมีกองหน้าจริงๆสินะ ไม่พอยังรีทวีตภาพที่ นักเตะแมนฯซิตี้ กำลังเพรสซิ่ง พร้อมแคปชั่นว่า ไม่อยากจะเห็นภาพนี้ก็แต่หนีไม่พ้นจริงๆสินะ และที่ฮาที่สุดคือการโพสต์ทวีตตั้งแต่ต้นเกม ว่า "เราต้องหยุด ไม่ให้กานเซโล่ ผ่านบอลได้อีก ใน 83 นาทีที่เหลือ 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ