“เปเรซ” ชี้ “ซูเปอร์ลีก” กอบกู้โลกฟุตบอล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด และโต้โผใหญ่ในการจัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ยืนยันว่า ทัวร์นาเมนต์นี้จะช่วยกอบกู้โลกลูกหนัง โดยเฉพาะเรื่องวิกฤตทางการเงินของแต่ละสโมสร

“ยูฟ่า” เพิ่มแชมเปี้ยนส์ลีกเป็น 36 ทีมสู้ “ซูเปอร์ลีก”

พิษซูเปอร์ลีก!! “ฟีฟ่า-ยูฟ่า” จ่อแบน 3 ทีมใหญ่พ้น UCL ปีนี้

มีการเปิดเผยว่า ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา บรรดา 12 ทีมที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ขาดทุนรวมกันกว่า 1,200 ล้านยูโร ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องผลักดันทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวให้เกิดขึ้น เพราะจากการคำนวณแล้วทัวร์นาเมนท์นี้จะสร้างรายได้รวมกว่า 3,500 ล้านยูโร ซึ่งจะสามารถทำให้หลายทีมนำไปปลดหนี้ และลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

ซึ่งเรื่องนี้ก็สอดคล้องกับการออกมาเปิดเผยของ เปเรซ โต้โผใหญ่ในการจัดงานที่ยืนยันว่า ซูเปอร์ลีก จะเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ปลุกกระแสฟุตบอลทั่วโลกให้ตื่นตัวขึ้นมาอีกครั้ง และถ้าหากทีมใหญ่มีรายได้จำนวนมากแล้ว ก็จะส่งผลดีกับทีมระดับกลาง หรือเล็กด้วย เพราะจะได้มีการนำเงินดังกล่าวไปเซ็นสัญญานักเตะจากทีมเล็กๆ ให้เกิดรายได้แบบทั่วถึง

ส่วนเงินทุนในการนำมาจัดการแข่งขัน มีการเปิดเผยว่า ซูเปอร์ลีก ได้มาจาก “เจพี มอร์แมน” ธนาคารเพื่อการลงทุนของสหรัฐอเมริกา จำนวนกว่า 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจาก เปเรซ ได้รับการช่วยเหลือจาก บอร์ฆา ปราโด้ นักลงทุนคนดังของสเปน  ที่เป็นเพื่อนสนิทของเขา

ส่วนความเคลื่อนไหวของบรรดาสโมสรที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน “ซูเปอร์ลีก” แล้ว ทางด้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง 3 ทีมจาก เซเรีย อา ทั้ง เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส ต่างแสดงความเชื่อมั่นว่า ถึงแม้พวกเขาจะตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน “ซูเปอร์ลีก” ทาง พรีเมียร์ลีก และ กัลโช่ เซเรีย อา ก็จะไม่ขับพวกเขาออกจากลีกอย่างแน่นอนถึงแม้จะมีกฎระเบียบข้อบังคับ เนื่องจากพวกเขาเป็นสโมสรใหญ่ และถ้าหากขับทุกทีมออกจากลีกทั้งหมด ก็จะทำให้ทั้ง พรีเมียร์ลีก และกัลโช่ เซเรีย อา หมดสนุกอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามถ้าหากมีทีมใดทีมหนึ่งโดนขับออกจากลีก ทาง ซูเปอร์ลีก ก็มีทางออกเอาไว้แล้วก็คือ ฟ้องร้องค่าเสียหายจาก ฟีฟ่า กับ ยูฟ่า โดย ซูเปอร์ลีก ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า พวกเขาได้ยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลไปแล้วเพื่อเป็นการปกป้องสิทธิ์และผลประโยชน์ในการก่อตั้งลีกของพวกเขาในครั้งนี้ เพราะเชื่อว่าถ้าหาก “ซูเปอร์ลีก” จัดแข่งขันได้จริงพวกเขาก็จะถูกองค์กรลูกหนังใหญ่ของโลกคอยขัดขวาง และพยายามหาวิธีทำให้ทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวสิ้นสุดลงเพื่อกลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้า ลีกเหมือนเดิม

ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด และ ยูเวนตุส ต่างได้รับข่าวดีตั้งแต่ “ซูเปอร์ลีก” ยังไม่เริ่มเมื่อราคาหุ้นของทั้ง 2 สโมสรขยับขึ้นทันทีที่จับมือกับอีก 10 ทีมตั้ง "ซูเปอร์ลีก" อย่างเป็นทางการ โดยหุ้นของ "ม้าลาย" พุ่งสูงขึ้นจากเดิมถึง 18เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ราคาหุ้นของ “ปีศาจแดง” ขยับขึ้น 8.3 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นเงินก็ประมาณ 180 ล้านปอนด์ ขณะที่หุ้นของ โอลิมปิก ลียง ทีมดังในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งไม่ได้เข้าร่วมเป็นผู้ก่อตั้งลีกใหม่ดังกล่าวนั้น มีรายงานว่า ราคาตกลงจากเดิมราว 0.74 เปอร์เซ็นต์

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ