หมอ-พยาบาลญี่ปุ่น ต้านจัดโอลิมปิกเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอ-พยาบาลทวีตเดือด คัดค้าน โตเกียวเกมส์ หลังถูกร้องให้จัดสรร พยาบาล 500 คน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ระหว่างการแข่งขัน

“แมนฯซิตี้” ตัวเต็งคว้า “เคน” ร่วมทัพซัมเมอร์นี้

"อาร์เตต้า" มั่นใจมีลุ้นเข้ารอบนัดสอง

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า คณะกรรมการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ ได้ร้องขอไปยังสมาคมพยาบาลแห่งประเทศญี่ปุ่น เพื่อจัดสรรพยาบาลจำนวน 500 คน เตรียมรับมือการแข่งขันครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม คำร้องขอดังกล่าวเกิดกระแสต่อต้านจากบุคลากรทางการแพทย์ ที่แสดงความคิดเห็นผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย โดยมีแฮชแท็กบนทวิตเตอร์เป็นภาษาญี่ปุ่นว่า "เราไม่มีพยาบาลที่จะส่งไปโอลิมปิกได้" 

 

 

ขณะที่การต่อต้านการจัดแข่งขันครั้งนี้แพร่กระจายไปในหมู่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และคนอื่นๆ ที่พยายามจัดการแข่งขันท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

สมาพันธ์บุคลากรด้านการแพทย์ของจังหวัดไอจิ ทวีตต่อต้านคำร้องของฝ่ายจัดฯ เช่นเดียวกับ สหภาพแรงงานของพนักงานรัฐบาลประจำจังหวัดโอซากา รวมถึง นาย คาซูโอะ ชิอิ ประธานพรรคคอมมิวนิสต์ญี่ปุ่น ที่ได้แสดงจุดยืนประท้วงเรื่องนี้ผ่านทางโลกออนไลน์เช่นกัน ทำให้แฮชแท็กนี้ติดอันดับ 4 ของญี่ปุ่น อยู่ในเวลานี้

ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันโตเกียวเกมส์  คาดการณ์ว่า ต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพประมาณ 1 หมื่นคน ในสถานพยาบาลประจำสถานที่ต่างๆ และหมู่บ้านนักกีฬา โดยการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกที่ยังน่าเป็นห่วง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ